Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 17/2/2019, 09:50 (GMT+7)

Hàng nghìn người tiễn đưa tiền đạo qua đời vì tai nạn máy bay

Emiliano Sala đã được chôn cất ở quê nhà Argentina trong buổi lễ nhiều nước mắt.

Linh cữu của Sala được người thân và bạn bè đưa đi qua nhiều địa điểm ở Progreso, Argentina, trong đó có CLB Atletico y Social San Martin, nơi tiền đạo này luyện tập từ khi là một cậu bé. Trong những người khiêng linh cữu của Sala có trung vệ Nicolas Pallois (thứ hai từ trái sang), người bạn chơi cùng ở CLB Nantes.

Bố của Sala, ông Horacio Sala lau nước mắt và quay mặt không nhìn vào quan tài. Đây là nỗi đau quá lớn với ông Sala và gia đình bởi mới tháng trước, con trai còn ký hợp đồng lớn để chuyển sang Ngoại hạng Anh khoác áo Cardiff City.

Hàng nghìn người, gồm họ hàng, bạn bè và dân địa phương, đã tới bày tỏ sự tiếc thương cho tiền đạo xấu số. Sala mất tích trên chuyến bay từ Nantes sang Cardiff vào ngày 22/1. Chiếc máy bay và thi thể của cầu thủ này được tìm thấy hôm 5/2.

Những bó hoa được đặt lên linh cữu bày tỏ niềm tiếc thương cho chân sút bạc mệnh. Sala là bản hợp đồng kỷ lục của Cardiff - giá 20 triệu đôla, nhưng qua đời khi còn chưa kịp thi đấu cho CLB mới. Vụ tai nạn diễn ra đúng ngày sinh nhật thứ 28, thời điểm chín muồi nhất sự nghiệp của một cầu thủ.

HLV Cardiff Neil Warnock và Giám đốc điều hành Ken Choo cũng có mặt để tiễn đưa Sala. Đội bóng Xứ Wales đã kỳ vọng Sala là cứu cánh trong cuộc đua trụ hạng mùa này và không tiếc tiền để có cầu thủ người Argentina. 

Người thân gia đình ôm nhau khóc khi chứng kiến Sala qua đời đột ngột ở độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ. Sala được chôn cất trong buổi lễ riêng tư tại Progreso, nơi cách Buenos Aires khoảng 350 km.

Một bé gái tới dự đám tang của Sala. Cầu thủ 28 tuổi được xem như tấm gương nỗ lực vượt khó cho các thanh niên ở quê nhà. Sala từng trải qua nhiều khó khăn trong những năm đầu chơi bóng chuyên nghiệp nhưng vẫn bám trụ để theo đuổi giấc mơ.

Ảnh: AFP, Reuters, AP