Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 27/4/2014, 13:34 (GMT+7)

Hai kiều nữ dự chung kết Porsche Grand Prix

Maria Sharapova và Ana Ivanovic đều giành chiến thắng thuyết phục trong các trận bán kết tối 26/4.

Sharapova vượt qua đối thủ ưa thích Sara Errani sau hai set với tỷ số 6-1, 6-2. Đây là lần thứ năm hai tay vợt này gặp nhau và chiến thắng đều thuộc về Sharapova.

Trận bán kết thứ nhất diễn ra chỉ trong 59 phút. Sharapova bỏ lỡ cơ hội match-point đầu tiên khi Errani thực hiện một cú đánh chéo sân chính xác. Nhưng ngay sau đó "búp bê Nga" kết thúc trận đấu bằng một cú trái tay dọc dây.

Chức vô địch hai giải Porsche Grand Prix gần đây đều thuộc về Sharapova. Cô sẽ trở thành người thứ ba, sau Tracy Austin năm 1980 và Martina Navratilova năm 1988, giành ba chức vô địch liên tiếp nếu đánh bại Ana Ivanovic trong trận chung kết tối chủ nhật.

Sharapova đang hướng đến danh hiệu WTA thứ 30, trong đó có 4 Grand Slam. Cùng Ivanovic, "búp bê Nga" được đánh là một tay vợt tài sắc vẹn toàn.

Errani chưa vượt qua được dớp thất bại trước Sharapova. Thành tích của tay vợt người Italy này vẫn dừng lại ở con số 7 danh hiệu WTA vÀ vị trí 11 thế giới.

Ana Ivanovic giành được chiến thắng 6-3, 7-5 trước tay vợt đồng hương Serbia Jelena Jankovic trong trận bán kết hai. Chiến thắng này đã xóa nhòa khoảng cách giữa hai tay vợt trên bảng xếp hạt giống (Ivanovic chỉ được xếp hạt giống số 9, kém đối thủ bốn bậc).

* Video trận đấu.

Ivanovic đang có phong độ rất cao tại Porsche Grand Prix năm nay. Trước chiến thắng ở bán kết, tay vợt này liên tục loại nhà vô địch năm 2011 Julia Gorges và nhà vô địch năm 2009 Svetlana Kuznetsova.

Jankovic dừng bước ở bán kết đồng nghĩa với việc bảng thành tích mới chỉ có một chức vô địch Porsche Grand Prix. Trước đó cô đăng quang năm 2008.

Thúy An