Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 18/6/2012, 14:59 (GMT+7)

Hà Lan dưới gót giày Ronaldo

Tối qua, khi ngôi sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng với hai bàn thắng, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng ngược dòng 2-1 cùng tấm vé vào tứ kết, đồng thời tiễn Hà Lan về nước với hai bàn tay trắng.

Trước loạt trận cuối cùng ở bảng B tối qua, Hà Lan yếu thế nhất.

Bước vào giải với tư cách ứng viên hàng đầu, nhưng đội đương kim á quân thế giới lần lượt để thua Đan Mạch và Đức ở hai lượt trận đầu tiên.

Dẫu vậy, cổ động viên đội tuyển áo cam chưa bao giờ hết hy vọng và vẫn mong chờ vào một phép nhiệm màu.

Vẻ trầm tư của một cổ động viên Bồ Đào Nha - hình ảnh khá giống với tình cảnh của đội tuyển áo màu bã trầu trước lượt trận cuối cùng.

Sau hai lượt trận, Bồ Đào Nha có 3 điểm. Nghĩa là cửa sống cũng nhiều, mà cửa tử cũng không ít. Ở ngay phía sau, Đan Mạch đang có 3 điểm cùng hiệu số tương tự họ.

Với quyết tâm chiến thắng để duy trì chút hy vọng đang thoi thóp, Hà Lan (đen) nhập trận tích cực và tổ chức tấn công đều chân hơn Bồ Đào Nha.

Ưu thế về thế trận nhanh chóng được Rafael van der Vaart chuyển hóa thành bàn mở tỷ số ngay phút 11. Nếu thắng đậm trận này, cộng với việc Đan Mạch thất bại trước Đức, Hà Lan sẽ lách khe cửa hẹp để lọt vào tứ kết.

Hy vọng chợt đến với các cổ động viên và người yêu mến Hà Lan...

... nhưng tất cả chỉ là thoáng qua.

Không những không bảo toàn được lợi thế, Hà Lan còn nhanh chóng để mất khả năng kiểm soát thế trận và phải trả giá.

Im lặng suốt từ đầu giải, thậm chí bị xem là cầu thủ gián tiếp ảnh hưởng đến kết quả thi đấu không tốt của Bồ Đào Nha, nhưng hôm qua Ronaldo đã lột xác để trở lại là chính mình.

Thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha một mình ghi hai bàn, lần lượt ở các phút 28 và 74 giúp đội tuyển đến từ bán đảo Iberia giành vé vào vòng trong.

Ronaldo trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên ghi bàn trong 5 giải đấu lớn liên tiếp, từ Euro 2004, World Cup 2006, Euro 2008 đến World Cup 2010 và giờ là Euro 2012

Hình ảnh biểu cảm của trận đấu hôm qua: Hà Lan quỵ ngã trên đường Ronaldo đi qua.

Sự bất lực đến cùng cực của Arjen Robben (đen) và đồng đội.

Họ thi đấu quá bạc nhược và thiếu hiệu quả. Hoàn toàn không xứng tầm với danh tiếng của đội á quân thế giới.

Wesley Sneijder (trái) bần thần nhìn đối thủ ôm nhau vui mừng.

Niềm vui của cổ động viên Bồ Đào Nha như được nhân lên bội phần, khi đội tuyển của họ giành chiến thắng, còn ngôi sao Ronaldo đã tìm lại duyên ghi bàn.

Ở tứ kết, Bồ Đào Nha sẽ gặp Cộng hòa Czech - đội nhất bảng A.