Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 10/3/2018, 06:43 (GMT+7)

Góc khuất ở những trận đấu ngầm tại nước Anh

Những trận đấu quyền Anh được tổ chức chui, không có găng tay bảo hộ tiêu chuẩn khiến đòn đánh trở nên nguy hiểm.

Một võ sĩ đấm vào đầu đối thủ với tay chỉ được quấn gạc thay vì găng tay bảo hộ tiêu chuẩn giảm lực. Trận đấu diễn ra tại địa điểm không xác định cách trung tâm Bolton Town vài km.

Những trận đấu ngầm thường diễn ra trong hai hiệp, mỗi hiệp kéo dài ba phút. Tuy nhiên, hiếm khi các trận đấu kéo dài hết thời gian bởi những cú đánh với lực quá mạnh dễ dàng làm một trong hai võ sĩ gục ngã.

Những trận đấu này không được tổ chức chuyên nghiệp và hợp lệ nên dễ bắt gặp những võ sĩ có trọng lượng không tương đồng so tài.

Trận đấu kết thúc khi trọng tài cho rằng một trong hai không thể tiếp tục hoặc ban huấn luyện quăng khăn nhận thua. Một võ sĩ hàng đầu của những trận đấu ngầm có thể kiếm gần 70 nghìn đôla một trận. 

Dù không hợp pháp và có tổ chức, những trận đấu ngầm vẫn có các cô gái xinh đẹp làm nhiệm vụ thông báo hiệp đấu.

Một võ sĩ thi đấu ở giải đấu ngầm mang tên Blood Sport 2 diễn ra năm 2017.

Người phát ngôn của Tổ chức các môn võ thi đấu tay trần Andrew Bowling cho rằng giải đấu ngầm này trái pháp luật nhưng không nguy hiểm hơn võ tự do (MMA).

Một võ sĩ tham gia cho biết: "Mọi người có thể quen thuộc với những trận đấu ngầm qua các bộ phim. Nhưng không có tâm lý một mất một còn ở đây. Chúng tôi vẫn bắt tay và ôm nhau sau khi trận đấu kết thúc, không có bầu không khí thù địch giữa hai người".

Những trận đấu ngầm thu hút một lượng khán giả không nhỏ, tuy nhiên, bầu không khí thoải mái giống như bất cứ sự kiện thể thao hợp pháp nào.

Các võ sĩ tham gia trận đấu ngầm phải mạo hiểm với những chấn thương hơn những đồng nghiệp thi đấu hợp pháp. Hiện tại có một số trang web tường thuật trực tiếp những trận đấu ngầm và dự kiến sẽ công khai trong hai năm tới.

Ảnh: SWNS