Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 25/11/2018, 08:54 (GMT+7)

Fox Sports tin Việt Nam sẽ còn chơi hay hơn ở bán kết AFF Cup 2018

Tờ báo Australia cho rằng HLV Park Hang-seo sở hữu tập thể toàn sao, qua bài năm điểm nhấn trận thắng Campuchia 3-0 tối 24/11.

Việt Nam áp đảo toàn diện Campuchia trong cả trận. Đội chủ nhà muốn sớm kết thúc trận đấu. Ngay phút thứ hai, Phan Văn Đức đã có pha uy hiếp khung thành. Đến phút 39, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đánh đầu mở tỷ số từ quả phạt như đặt của Nguyễn Trọng Hoàng. 

Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút trẻ người Bình Dương cho tuyển Việt Nam. Việt Nam nhân đôi cách biệt chỉ sau đó hai phút với cú đệm lòng cận thành của Nguyễn Quang Hải. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Nguyễn Phong Hồng Duy với pha xé gió cánh trái và chuyền vào dọn cỗ cho đồng đội. Việt Nam ấn định tỷ số 3-0 trong hiệp hai nhờ công của Phan Văn Đức, với tình huống xoay sở và dứt điểm gọn gàng.

Campuchia bất ngờ để Chan Vathanaka trên ghế dự bị. Chân sút chủ lực của Campuchia (thứ hai từ phải sang) chỉ được vào sân ở phút 85, khi trận đấu đã an bài. Vathanaka từng là ghi hat-trick vào lưới Bình Dương cũng trên sân Hàng Đẫy ở Mekong Cup 2015.

Cầu thủ được mệnh danh là "Messi Campuchia" đã ghi hai bàn cho đội tại giải, và việc anh dự bị là bất ngờ lớn. Ngoài ra HLV Keisuke Honda và trợ lý Felix Dalmas cũng gây bất ngờ khi không sử dụng tiền vệ Keo Sokpheng. Mất đi hai cầu thủ quan trọng trên hàng công, Campuchia gần như vô hại trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Điều đó khiến hàng công Việt Nam tạo ra tới 20 pha dứt điểm, gấp 10 lần đối thủ. Có 12 pha dứt điểm của chủ nhà đi trúng đích, nhưng chín tình huống trong số đó, thủ môn Um Vichet đã chơi tốt và cản phá thành công. Trong khi đó, Đặng Văn Lâm chỉ một lần phải cứu thua cho Việt Nam, trước pha dứt điểm từ xa thiếu lực của đối phương.

"Khổ thân Vichet trong khung gỗ. Tôi không nghĩ HLV Honda và cộng sự đã chuẩn bị tốt cho trận này. Có những tình huống hàng thủ Campuchia thi đấu rời rạc và lộ quá nhiều khoảng trống", CĐV Ryan Steele viết lên Twitter.

Trong khi hàng công Việt Nam vẫn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội, hàng thủ chưa cho thấy điểm yếu khi giữ sạch lưới cả bốn trận vòng bảng. Thủ môn Đặng Văn Lâm hầu như không phải hoạt động ở vòng bảng, nhờ sự chắc chắn của bộ ba trung vệ phía trước gồm Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Quế Ngọc Hải.

Nhà vô địch năm 2008 có thể đạt điểm rơi phong độ ở bán kết và hàng thủ của họ cũng không cần phải thay đổi. Dễ dàng nhận thấy Việt Nam là ứng viên vô địch với sự chắc chắn đã tạo ra.

Quang Hải đang trải qua kỳ AFF Cup thành công, được tô điểm thêm với bàn nâng tỷ số lên 2-0 trận này. Mới 21 tuổi nhưng tiền vệ của CLB Hà Nội đã là trụ cột của tuyển Việt Nam. HLV Park cần ưu tiên Quang Hải thi đấu trong vai trò tiền vệ tấn công như ở trận này.

Quang Hải đã ghi hai bàn thắng tại giải và có thể nâng cao thành tích bởi Việt Nam còn ít nhất hai trận đấu nữa. Việt Nam là một tập thể tài năng với nhiều sao sáng. Càng chơi họ càng cho thấy dáng dấp nhà vô địch.

Việt Nam 3-0 Campuchia
 
 

Ảnh: Đức Đồng, Giang Huy, AFF