Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 16/12/2019, 15:42 (GMT+7)

Fox Sports chọn Quang Hải là cầu thủ hay nhất Việt Nam

Trang thể thao châu Á Fox Sports đánh giá cao nhất tiền vệ Quang Hải, trong Top 5 cầu thủ ấn tượng của Việt Nam năm 2019.

Nguyễn Văn Toàn chỉ được coi là phương án dự bị ở Asian Cup, nhưng dần khẳng định được chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam. Anh đá chính ở cả năm trận đã qua tại vòng loại World Cup 2022. Tiền đạo 23 tuổi cũng ảnh hưởng lớn đến lối chơi của CLB HAGL. Với chín bàn thắng ở V-League, anh là chân sút tốt nhất của đội bóng phố núi. Văn Toàn cũng trở thành chân chuyền tốt nhất V-League, với 11 pha kiến tạo.

Đứng thứ tư trong danh sách là trung vệ Quế Ngọc Hải. Anh được coi là xương sống của hàng thủ Việt Nam trong thành công năm 2019. Ngọc Hải là lựa chọn yên tâm của HLV Park Hang-seo, ở cả vị trí trung vệ lẫn vai trò đội trưởng. Cầu thủ 26 tuổi còn giúp tân binh Viettel cán đích thứ sáu ở V-League, chỉ kém ba điểm so với suất dự vòng bảng AFC Cup 2020.

Năm 2019, Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup, dẫn đầu vòng loại thứ hai World Cup và giành HC vàng SEA Games. Ba thành công đó có dấu ấn lớn của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Anh gần như không bỏ lỡ phút nào ở vòng loại World Cup, và thay Quang Hải đeo băng đội trưởng ở những trận cuối SEA Games. Tiền vệ 26 tuổi còn là trụ cột, giúp CLB Hà Nội vào trận chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019.

Cũng là trụ cột của Hà Nội, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết thi đấu thăng hoa tại V-League. Anh ghi chín bàn và bảy kiến tạo, dù chỉ thi đấu 15 trận mùa vừa qua. Do không thi đấu đủ số trận và phải nhận thẻ đỏ, Văn Quyết không được vinh danh "Cầu thủ hay nhất V-league 2019". Anh còn ghi bảy bàn tại AFC Cup, thành tích tốt thứ năm tại giải.

Cầu thủ xuất sắc của Việt Nam năm 2019 là Nguyễn Quang Hải. Cậu bé vàng chơi thăng hoa giúp Việt Nam vào top tám đội mạnh Asian Cup. Tiền vệ số 19 cũng giúp Việt Nam khởi đầu tốt ở vòng loại World Cup 2022, với ba trận thắng và hai hòa. Quang Hải cũng góp công vào HC vàng bóng đá nam SEA Games 30, dù lỡ ba trận cuối. Cầu thủ 22 tuổi người Đông Anh còn giúp Hà Nội ẵm cú đúp danh hiệu quốc nội. Tại V-League 2019, Quang Hải tạo ra tám bàn thắng và chín kiến tạo.

Xuân Bình

Ảnh: Đức Đồng, Phạm Đương, Giang Huy.