Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 28/6/2018, 07:26 (GMT+7)

Đức bị chế nhạo sau khi thành cựu vương World Cup

CĐV từ Brazil, Anh hay Mexico đều mừng ra mặt khi Đức thua Hàn Quốc và xếp cuối bảng F.

Tờ Fox Sports phiên bản Brazil cười hả hê khi chứng kiến Đức xếp cuối bảng F World Cup 2018. Người Brazil vẫn chưa nguôi nỗi đau thất bại 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup 2014.

- Ngày 27/6/2010, Frank Lampard bị từ chối bàn thắng vào lưới tuyển Đức tại vòng 1/8 World Cup. Tuyển Anh thất bại 1-4.
- Ngày 27/6/2018, Đức bị Hàn Quốc loại khỏi vòng bảng World Cup. Người Anh hả hê.

Lá cờ Hàn Quốc được lồng vào giữa lá cờ Mexico, như thể hiện sự biết ơn của đội tuyển Trung Mỹ. Nhờ chiến thắng bất ngờ của Son Hyun-min và các đồng đội, Mexico may mắn lọt vào vòng 1/8 dù ở trận đấu cùng giờ họ thảm bại 0-3 trước Thụy Điển.

Thụy Điển thực sự là sát thủ của những ông lớn trong chiến dịch World Cup 2018. Họ đứng trên Hà Lan ở vòng loại, hạ Italy trong loạt play-off rồi gián tiếp loại Đức bằng cách chiếm đỉnh bảng F.

CĐV chế ảnh HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh phản ứng với việc Đức bị loại. Được biết đến với khuôn mặt ít biểu lộ cảm xúc, Southgate vẫn tỏ ra khinh khỉnh thất bại của đương kim vô địch.

Che chở Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo. Che chở Anh là Harry Kane. Che chở Argentina là Lionel Messi và Marcos Rojo. Còn chuyên chở Đức là một hãng bay.

CĐV Italy chưa quên thâm thù với Michael Ballack. Cựu đội trưởng của Đức đã viết "Hãy cầu nguyện cho Italy" khi đội tuyển áo Thiên thanh bị Thụy Điển loại ở trận play-off World Cup. Giờ đến lượt Thụy Điển đứng đầu bảng ở vòng chung kết World Cup, còn Đức xếp cuối.

Ba vòng chung kết World Cup gần nhất chứng kiến chung số phận cho đương kim vô địch. Italy, Tây Ban Nha và Đức đều bị loại ngay vào bảng. Trước đó nữa, Pháp cũng lâm vào bi kịch tương tự ở World Cup 2002. 

Nhà văn, chính trị gia người Anh George Galloway viết lên Twitter: "Thực ra Đức đã bao giờ làm được gì thành công trên đất Nga đâu". Galloway muốn nhắc đến thất bại của phát xít Đức trong cuộc xâm chiếm Liên Xô ở Thế chiến II. Trong ảnh từ trái sang là Joseph Stalin, Vladimir Lenin và Leon Trotsky.

Đức 0-2 Hàn Quốc
 
 

 

Ảnh: Twitter