Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 28/11/2018, 14:19 (GMT+7)

Đội hình những cầu thủ sớm bị loại tại AFF Cup 2018

Chan Vathanaka, Safuwan Baharudin và Riko Simanjuntak đều để lại ít nhiều tiếc nuối khi đội của họ phải dừng bước từ vòng bảng.

Thủ môn Kyaw Zin Htet (Myanmar): Rất khó để lựa chọn giữa Kyaw Zin Htet và Hassan Sunny (Singapore), hai thủ môn đều chơi hay ở những đội bị loại sớm. Tuy nhiên, trong khi Sunny vốn là một thủ môn hàng đầu, Zin Htet gần như không được giới chuyên môn để mắt, và phong độ tại vòng bảng AFF Cup năm nay thực sự nâng thủ môn người Myanmar này lên một tầm cao mới. Trận hòa Việt Nam 0-0 ghi dấu màn trình diễn ấn tượng nhất của Zin Htet, với một loạt pha cứu thua.

Hậu vệ phải Nelson Viegas (Timor Leste): Viegas không chỉ thể hiện khả năng phòng ngự một cách gai góc, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho khâu tấn công của Timor Leste. Tốc độ của ngôi sao 18 tuổi gây khó khăn cho hầu hết hàng thủ đối phương.

Trung vệ Safuwan Baharudin (Singapore): Ở vị trí trung vệ, Baharudin hiếm khi để đối thủ vượt qua. Trong khâu không chiến, nhà vô địch AFF Cup 2012 cũng là một chuyên gia mà cú hat-trick vào lưới Timor Leste là một minh chứng. Trung vệ 27 tuổi được chờ đợi sẽ là một ngôi sao của Singapore trong nhiều năm nữa.

Trung vệ Hansamu Yama (Indonesia): Hai năm sau khi giúp Indonesia vào chung kết, Yama tiếp tục chơi tốt. Khả năng phòng ngự của đội bóng vạn đảo chỉ yếu đi do HLV Bima Sakti chưa tìm được cầu thủ đá cặp ăn ý với Yama, nhất là khi Fachrudin Aryanto và Ricky Fajrin đều xuống phong độ.

Hậu vệ trái Shakir Hamzah (Singapore): Hamzah (số 2 trong ảnh) là một trong những cầu thủ hiếm hoi của Singapore chơi ổn định tại giải đấu mà họ thua hai trong bốn trận. Cầu thủ của CLB Home United có tài năng thiên phú về mặt tấn công giúp đội tuyển có nhiều pha lên bóng hiệu quả bên cánh trái.

Tiền vệ trung tâm Hariss Harun (Singapore): Thủ quân tuyển Singapore là một trong những cá nhân khiến người hâm mộ nuối tiếc nhất khi đội nhà không thể vào bán kết. Sau trận đầu ghi bàn quyết định vào lưới Indonesia, Harun tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh nổi bật trong ba trận sau.

Tiền vệ trung tâm Hlaing Bo Bo (Myanmar): Là một tiền vệ có thói quen chơi vượt tuyến, Hlaing (số 16) không chỉ sở hữu năng lượng dồi dào, tầm hoạt động rộng, mà còn có khả năng xâm nhập vòng cấm đối phương để hỗ trợ đồng đội. Hai bàn vào lưới Campuchia là kết quả của những tình huống Hlaing chạy lên đúng lúc, đúng chỗ để dứt điểm.

Tiền vệ tấn công Sos Suhana (Campuchia): Dù Campuchia thua ba trong bốn trận, Suhana vẫn để lại dấu ấn đậm nét cho giới chuyên môn. Cầu thủ này là chất xúc tác cho nhiều bước đột phá chiến thuật của đội bóng, đồng thời là tác giả của hai đường chuyền dọn cỗ.

Tiền đạo cánh phải Riko Simanjuntak (Indonesia, áo đỏ): Tương phản với màn trình diễn u ám của Indonesia, Riko nổi bật với những nỗ lực bên cánh phải. Cầu thủ mang áo số 25 luôn thể hiện sự nhanh nhẹn, lắt léo và biết cách hoàn thành nhiệm vụ với những pha đưa bóng vào vòng cấm.

Tiền đạo cánh trái Chan Vathanaka (Campuchia): Chan vừa có một vài năm khó khăn ở cấp CLB, khi chơi tại Nhật Bản và Malaysia. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi vẫn thể hiện được tài năng bằng hai bàn vào lưới Myanmar và Lào.

Trung phong Rufino Gama (Timor Leste): Trong khi đội nhà để lọt lưới tới 19 bàn, Gama là điểm sáng hiếm hoi khi ghi hai bàn vào lưới Indonesia và Singapore. Bàn vào lưới Indonesia thực sự là một tuyệt phẩm khi tiền đạo của Timor Leste sút vô lê từ cự ly 20 m.

Ảnh: VnExpress, AFF, Fox Sports.