Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 12/12/2018, 11:18 (GMT+7)

Đình Trọng và đồng đội tả xung hữu đột trước Malaysia

Để bảo vệ tỷ số 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu như những cảm tử quân.

Với lợi thế sân nhà, cùng ưu điểm về thể lực, Malaysia (áo vàng) tiếp cận trận đấu một cách quyết liệt. Hệ thống phòng ngự của Việt Nam bởi vậy thường xuyên nằm trong tình trạng báo động.

Trong khi Quế Ngọc Hải (số 3) chơi lệch trái, còn Duy Mạnh (số 28) lệch phải...

... thì Đình Trọng (số 21) là chốt chặn xuất sắc ở trung tâm hàng phòng ngự. 

Không có thể hình lý tưởng nhưng nhờ khả năng đọc tình huống, sự điềm tĩnh đầy thông minh và quyết đoán, anh rất nhiều lần chặn phá thành công ý đồ tấn công của Malaysia.

Gương mặt thư sinh, 21 tuổi và lúc nào cũng bỏ áo trong quần khi thi đấu, nhưng Đình Trọng luôn thể hiện được tố chất của một trung vệ thủ lĩnh, thường xuyên xuất hiện ở những điểm nóng và sẵn sàng tranh chấp khi thấy đội nhà bất lợi.   

Một trong những khoảnh khắc cho thấy cái hay của Đình Trọng là... pha phạm lỗi phút bù giờ thứ hai của hiệp hai. Khi đó, tỷ số là 2-2 và Malaysia đang vùng lên dữ dội ở những phút cuối cùng hòng tìm kiếm chiến thắng. 

Trong tình thế đua tốc độ đến gần cấm địa, anh cảm thấy bất lợi nên chấp nhận phạm lỗi bằng cú thúc cùi chỏ vào cầu thủ chủ nhà.

Đây là thẻ vàng đầu tiên của Đình Trọng ở AFF Cup năm nay, nhưng nếu anh không quyết liệt, cầu thủ của Malaysia hoàn toàn có thể thoát xuống và đối mặt với thủ thành Đặng Văn Lâm.

Từ điểm đá phạt ngoài vòng cấm, Safawi Rasid tung cú sút đi xuyên hàng rào. Bị che khuất tầm nhìn nhưng lần này, thủ thành của Việt Nam kịp đổ người đẩy bóng ngay trước vạch vôi.

Sóng gió vẫn chưa qua đi với khung thành Việt Nam.

Từ tình huống phạt góc ngay sau đó, các chàng trai áo đỏ lại nhảy lên cùng nhau, tìm cách phá bóng ra khỏi cấm địa đội nhà.

Chơi bóng như một tập thể, ngay cả Công Phượng - được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở phút 75 nhằm tạo sự đột biến trên hàng công - cũng thường xuyên lùi về khi các đồng đội xuống sức những phút cuối. 

Anh và Quang Hải quăng người che chắn cho khung thành đội nhà khỏi một tình huống nguy hiểm.

Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Lâm thậm chí đã va chạm với nhau và phải nằm sân một lúc lâu, sau khi cố gắng kiểm soát để trái bóng không rơi vào chân cầu thủ Malaysia.

Sau tiếng còi dứt trận, thủ môn Đặng Văn Lâm, với trang phục lấm lem bùn đất, mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Dẫn trước hai bàn nhưng không bảo vệ được thành quả, các cầu thủ Việt Nam có thể sẽ tiếc nuối rất nhiều. Tuy nhiên, kết quả 2-2 cũng ít nhiều đem lại lợi thế, khi đội được chơi trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào thứ Bảy ngày 15/12.

Đức Đồng (từ Kuala Lumpur)