Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 17/8/2016, 17:01 (GMT+7)

Darya Klishina: VĐV cô đơn nhất Olympic 2016

Trong khi 67 đồng đội bị cấm thi đấu, một mình Klishina đại diện cho điền kinh Nga tham dự Olympic Rio.

Hôm nay 17/8 Klishina thi đấu môn nhảy xa. Đây là VĐV điền kinh duy nhất của Nga được góp mặt tại Olympic năm nay.

Ban đầu, cả 68 VĐV điền kinh của Nga bị Ủy ban Olympic và Liên đoàn điền kinh quốc tế cấm thi đấu do bê bối sử dụng doping một cách có hệ thống của thể thao Nga. Klishina chỉ được dỡ bỏ lệnh cấm hôm 15/8, theo một phán quyết của Tòa án thể thao quốc tế. Nguyên nhân dẫn tới việc tha bổng là do Klishina đang có ba năm thi đấu và sống thường xuyên tại Mỹ, nơi cô tách biệt với hệ thống quản lý VĐV của Nga.

Vui mừng vì được tham dự Olympic nhưng Klishina cũng cảm thấy cô đơn vì thiếu đồng đội. "Thật khó khăn khi là VĐV điền kinh Nga duy nhất dự giải. Bình thường chúng tôi có cả một đội tuyển, với sự hỗ trợ lớn dành cho nhau. Tôi muốn đội tuyển có mặt ở đây. Tôi cảm thấy căng thẳng", Klishina cho hay.

Klishina từng hai lần giành chức vô địch nhảy xa châu Âu tại giải thi đấu trong nhà. Với sân thi đấu ngoài trời, VĐV này giành huy chương đồng giải vô địch châu Âu 2014.

Klishina thu hút một lượng lớn CĐV nhờ vẻ khả ái và những bức ảnh sexy.

Trên tài khoản Instagram, cô có khoảng 122.000 người dõi theo.

Trong một chia sẻ mới nhất trên mạng xã hội, VĐV điền kinh duy nhất của Nga tham dự Olympic nhận được tới gần 11.000 lượt "thích".

Xuân Hoàng