Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 27/8/2013, 11:21 (GMT+7)

Đại gia thành Manchester vắng bóng trong đội hình tiêu biểu vòng hai

Vòng hai Ngoại hạng Anh tôn vinh thành viên các đội bóng mới thăng hạng và những đội chiếu dưới, bên cạnh một số trụ cột của Liverpool, Arsenal.

Ben Foster (West Brom)

Sự vững vàng cùng hai pha cứu thua của Foster (áo xanh lá cây) là nhân tố quan trọng nhất giúp West Brom giành điểm với trận hòa 0-0 trên sân Everton hôm thứ bảy - trận cầu mà anh và các đồng đội bị ảnh hưởng tiêu cực từ vụ Anelka bỏ đội.

Kolo Toure (Liverpool)

Kinh nghiệm và sự điềm tĩnh của trung vệ người Bờ Biển Ngà (áo trắng bên phải)  giúp Liverpool khắc chế thành công chân sút đang hưng phấn tột độ bên phía Aston Villa Christian Benteke. Brendan Rodgers đang rung đùi hài lòng với bản hợp đồng tự do mà ông ký cho Liverpool này.

Jose Fonte (Southampton)

Trung vệ người Bồ Đào Nha (áo đỏ) không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ngăn chặn các tiền đạo Sunderland, mà còn góp phần quyết định giúp Southampton giật lại một điểm trên sân nhà. Khi các tiền đạo như Jay Rodriguez, Osvaldo, Lambert đều bó tay, chính Fonte đã tỏa sáng với pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân St Mary ở phút 88.

John Terry (Chelsea)

Đã có những ý kiến nghi ngờ về năng lực chơi bóng cũng như gánh nặng tuổi tác của trung vệ thủ quân Chelsea. Nhưng màn trình diễn ấn tượng trên sân Old Trafford trong trận đá muộn nhất vòng hôm qua cho thấy Terry vẫn là chốt chặn đáng tin cậy của đội quân dưới trướng Mourinho. Sự tỉnh táo, những pha can thiệp kịp thời, chính xác của Terry là một yếu tố quan trọng khiến cỗ máy săn bàn bên phía Man Utd Van Persie tắt điện.

Andros Townsend (Tottenham)

Bale sang Tây Ban Nha chuẩn bị gia nhập Real Madrid, Lennon đang dưỡng thương, nhưng Tottenham không hề thấy nhớ hai trụ cột này. Đơn giản vì Townsend (áo trắng) đã tận dụng triệt để cơ hội giành suất đá chính và gây ấn tượng mạnh. Sau khi tỏa sáng trong trận thắng Dinamo Tbilisi ở Europa League, tiền vệ 24 tuổi này tiếp tục thăng hoa khi Tottenham tiếp Swansea hôm chủ nhật.

Những pha đi bóng từ phải vào rồi dứt điểm của Townsend luôn làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Cũng chính tiền vệ mà Tottenham đem cho chín CLB khác nhau mượn trong vòng sáu năm qua này là chủ nhân của tình huống đi bóng vào vòng cấm, buộc hậu vệ Swansea phải phạm lỗi, mang lại quả phạt đền mà Soldado sút vào, ấn định kết quả 1-0.

Aaron Ramsey (Arsenal)

Tiền vệ người Xứ Wales là chủ nhân đường kiến tạo cho Giroud ghi bàn đầu tiên, mở ra thắng lợi 3-1 trên sân Fulham, đồng thời chứng tỏ ngày một rõ ràng vai trò ông chủ khu vực giữa sân của Arsenal. Hình bóng những Fabregas, Vieira đang hiện ra ngày một rõ hơn trong cách chơi vừa tinh tế, vừa mạnh mẽ xông xáo của Ramsey.

Aron Einar Gunnarsson (Cardiff City)

Không phải là cầu thủ giàu kỹ thuật nhất, nhưng bằng sức mạnh, kỹ năng tranh chấp và nhiệt tình, Gunnarsson (áo đỏ) vẫn giúp tuyến giữa Cardiff chơi ngang ngửa với hàng tiền vệ cực mạnh của Man City. Không những thế, Gunnarsson còn tỏa sáng với tình huống chớp thời cơ đá bồi, gỡ hòa 1-1, mở ra màn ngược dòng không tưởng thắng 3-2 của đội bóng mới thăng hạng.

Sone Aluko (Hull Tigers)

Cầu thủ đá cánh 24 tuổi người Anh gây ấn tượng mạnh nhất trong trận tân binh Hull thắng Norwich, khi tra tấn hàng phòng ngự đối phương bằng thứ bóng đá tốc độ và giàu sức mạnh trong suốt 72 phút đầu hiện diện trên sân.

Fraizer Campbell (Cardiff City)

Tiền đạo hàng thải của Man Utd (áo đỏ, giữa) là ngôi sao sáng nhất trong trận đội tân binh đánh bại đội đương kim Á quân. Hai bàn thắng của Campbell ở nửa cuối hiệp hai giúp Cardiff City lần lượt nâng tỷ số lên 2-1 rồi 3-1, đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Man City, đội thua cuộc với kết quả 2-3. Campbell cũng là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận này, với 9 điểm trên thang điểm 10.

Daniel Sturridge (Liverpool)

Đội chủ sân Anfield đang tìm mọi cách níu chân Luis Suarez, nhưng nếu siêu sao người Uruguay có ra đi trong những ngày cuối phiên chợ hè, các fan Liverpool có lẽ chẳng phải quá lo lắng, bởi họ đã có một  Sturridge (áo trắng) xuất sắc trong vai trò lá cờ đầu của hàng công.

Tiền đạo người Anh chứng tỏ anh hoàn toàn có thể thay thế Suarez trở thành tay săn bàn chủ lực của đội khi nổ súng trận thứ hai liên tiếp, giúp Liverpool đánh bại chủ nhà Aston Villa 1-0. Pha xử lý của Sturridge - lừa qua một hậu vệ Villa rồi thủ môn Brad Guzan - khi ghi bàn cho Liverpool được giới chuyên môn đánh giá là chỉ có ở những tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Lukas Podolski (Arsenal)

Tiền đạo cánh của Arsenal góp một cú đúp bàn thắng trong trận hạ Fulham. Hai tình huống ghi bàn này đều là những pha xử lý đẳng cấp, chọn đúng thời cơ, dứt điểm đơn giản, nhưng gọn gàng và chính xác tuyệt đối (video đội hình tiêu biểu vòng hai Ngoại hạng Anh).

Phương My