Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 30/9/2014, 13:21 (GMT+7)

Cứu tinh của Arsenal vào Đội hình tiêu biểu vòng sáu

Alex-Oxalde Chamberlain, nhờ bàn gỡ hòa 1-1 trước Tottenham, lần đầu được ban tổ chức Ngoại hạng Anh đưa vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu.

Thủ môn Lukasz Fabianski (Swansea)

Nếu không có năm pha cứu thua xuất thần của thủ thành người Ba Lan này, Swansea sẽ khó lòng có một điểm trong trận cầu mà chủ nhà Sunderland áp đảo hoàn toàn và xứng đáng đạt kết quả tốt hơn tỷ số hòa 0-0.

Hậu vệ Younes Kaboul (Tottenham)

Bên cạnh vai trò chỉ huy hàng phòng ngự giảm thiểu rủi ro từ dàn sao tấn công của Arsenal, trung vệ người Pháp (giữa) còn trực tiếp thực hiện một số pha can thiệp, cản phá kịp thời. Kaboul được cho là nguyên nhân khiến Danny Welbeck bên phía Arsenal tắt điện toàn tập tại Emirates.

Hậu vệ Scott Dann (Crystal Palace)

Palace đánh bại hiện tượng Leicester bằng hai bàn của Jedinak và Fraizer Campbell, nhưng Dann cũng xứng đáng được ngợi khen. Anh chỉ huy hàng thủ Palace vô hiệu hóa Nugent - Ulloa - Jamie Vardy, bộ ba tấn công của Leicester từng nghiền nát hàng thủ Man Utd ở vòng đấu trước.

Hậu vệ Ryan Bertrand (Sunderland)

Bertrand (áo sọc) phải bán xới khởi Chelsea vì không nhận được niềm tin nơi Jose Mourinho. Nhưng ở Sunderland, anh đang lấy lại phong độ và đang được một số ý kiến kêu gọi HLV Roy Hodgson triệu tập vào tuyển Anh. Trước Swansea, Bertrand biến hành lang trái của Sunderland thành nơi bất khả xâm phạm, đồng thời tham gia tấn công hiệu quả, với nhiều đường rót bóng nguy hiểm từ biên trái vào vòng cấm.

Tiền vệ Alex-Oxalde Chamberlain (Arsenal)

Ngôi sao đá cánh người Anh là chủ nhân bàn gỡ hòa 1-1, giúp Arsenal thoát khỏi thất bại tủi hổ trước Tottenham trên sân nhà Emirates. Anh còn đóng góp tích cực vào lối chơi chung, với những pha bứt tốc đầy dũng mãnh bên cánh phải.

Tiền vệ Steven Gerrard (Liverpool)

Những trận derby Merseyside luôn là cảm hứng dạt dào để Gerrard tỏa sáng, chứng tỏ vai trò đầu tàu, thủ lĩnh của Liverpool. Cuối tuần qua, tiền vệ kỳ cựu này ghi dấu ấn với một pha đá phạt hàng rào đẳng cấp mở tỷ số trận hòa 1-1 với Everton.

Tiền vệ Mile Jedinak (Crystal Palace)

Sức mạnh, kỹ năng tranh chấp và thu hồi bóng hiệu quả của tiền vệ người Australia (trái) giúp Palace thắng thế trong cuộc chiến thể lực với Leicester ở giữa sân. Không những thế, Jedinak còn góp một bàn mở tỷ số trong trận Palace thắng 2-0.

Tiền vệ Willian (Chelsea)

Cầu thủ người Brazil, với một cú sút bị bật ra, gián tiếp tạo cơ hội cho Oscar mở tỷ số từ phút thứ bảy. Anh sau đó trực tiếp góp bàn ấn định thắng lợi 3-0 trước Aston Villa.

Tiền đạo Diego Costa (Chelsea)

Trung phong gốc Brazil tiếp tục mạch làm bàn ấn tượng, với pha lập công thứ tám trong sáu trận đầu Ngoại hạng Anh mùa này. Đó là bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước Aston Villa.

Tiền đạo Graziano Pelle (Southampton)

Trung phong người Italy tiếp tục ghi dấu ấn trong thành công ngoài dự đoán của Southampton. Trước QPR, Pelle (áo sọc đỏ) ghi một siêu phẩm - tung người bắt vô-lê - ấn định thắng lợi 2-1 cho đội nhà. Đây là bàn thứ tư của Pelle từ đầu mùa, góp phần giúp Southampton đứng thứ nhì trên bảng điểm, vị trí mà ít ai ngờ sau một mùa hè đội bóng này bị bòn rút hơn nửa đội hình chính và HLV.

Tiền đạo Edin Dzeko (Man City)

Tiền đạo người Bosnia (áo xanh) lập cú đúp, trong đó có bàn nâng tỷ số lên 3-2, giúp Man City đánh bại Hull với tỷ số 4-2. Dzeko luôn tận dụng rất tốt cơ hội mỗi khi được vào sân.

Đội hình tiêu biểu vòng sáu Ngoại hạng Anh 2014-2015, do Ban tổ chức giải bình chọn (xem video).

> Xem thêm bảng điểm - kết quả thi đấu - danh sách ghi bàn

Phương Minh