Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 7/12/2016, 23:21 (GMT+7)

Cuộc khổ chiến của tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình

Trước khi bị loại khỏi AFF Suzuki Cup 2016, tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước Indonesia ở trận bán kết lượt về tối 7/12.

Việt Nam bước vào trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình với thất bại 1-2 ở lượt đi. Điều này khiến các cầu thủ áo đỏ phải dồn lên tấn công.

Đội tuyển Việt Nam đã dồn lên ép sân không biết mệt mỏi trong hiệp đầu tiên nhưng Indonesia cũng chơi ngoan cường khi tử thủ với số đông.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn thắng khiến Việt Nam rơi vào quy luật nghiệt ngã của bóng đá là thủng lưới. Nguyên Mạnh phải bất lực với tình huống đỡ bóng lóng ngóng của đồng đội Đình Đồng và nhìn Lilipaly lập công.

HLV Hữu Thắng không giấu được sự sốt ruột khi đứng ngoài đường biên. Đây là thời điểm Việt Nam phải ghi thêm hai bàn mới có thể duy trì hy vọng ở hiệp phụ.

Khó khăn chồng chất khó khăn cho đội chủ nhà với hành vi đánh nguội có phần bồng bột của thủ môn Nguyên Mạnh. Sau pha va chạm với Pratana, thủ môn số một của Việt Nam đã trả đũa đối phương.

Nguyên Mạnh trao lại găng và áo cho Quế Ngọc Hải. Trung vệ Việt Nam buộc phải lui xuống giữ khung thành bởi đội đã hết quyền thay người.

Chơi thiếu người và buộc phải ghi ít nhất hai bàn, các cầu thủ áo đỏ lại vùng lên mạnh mẽ. Hậu vệ Văn Thanh mở đầu cho những phút giây cảm xúc cuối trận bằng bàn gỡ từ ngoài vòng 16m50.

Minh Tuấn làm cầu trường Mỹ Đình như nổ tung với pha lập công ở phút bù giờ thứ ba. Tiền đạo của Than Quảng Ninh là một trong ba cầu thủ dự bị được HLV Hữu Thắng tung vào sân.

Đây là bàn thắng không chỉ có ý nghĩa về kết quả, đưa trận đấu vào hiệp phụ, mà còn có giá trị tinh thần lớn cho Minh Tuấn. Mới tuần trước, anh phải chịu nỗi đau khi cha qua đời vì ung thư.

Trong hai hiệp phụ, Việt Nam đã rất nỗ lực nhưng không thể đảo ngược thế trận. 

Indonesia có lợi thế hơn người đã ghi thêm bàn trên chấm 11 mét để giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3.

Sự thất vọng của Văn Toàn và Công Phượng sau trận đấu. AFF Cup 2016 là sân chơi và bài học bổ ích cho những cầu thủ trẻ được xem là hạt nhân cho tương lai bóng đá Việt Nam.

Việt Nam - Indonesia
 
 

 

Đức Đồng