Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 18/11/2014, 09:23 (GMT+7)

Công Phượng vững vàng trước bão dư luận

Bất chấp những đồn thổi về tuổi tác, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai vẫn tỏ ra mạnh mẽ và tập luyện tích cực cùng đồng đội chuẩn bị cho V-League 2015.

Sau khi học đại học vào buổi sáng, Công Phượng và các đồng đội ở khóa một của Học viện HAGL Arsenal JMG lại ra sân tập. Hôm qua 17/11 đến lượt trực nhật nên anh phải mang đồ đạc và vật dụng chuẩn bị cho buổi tập của cả đội.

Chân sút mang áo số 10 vui cười thoải mái trong phần khởi động cùng các đồng đội, trong đó có những đàn anh đã chinh chiến nhiều năm ở V-League trong màu áo đội một Hoàng Anh Gia Lai.

Có công đào tạo và dẫn dắt thành công lứa U19 nên HLV Graechen Guillaume được bầu Đức tin tưởng, giao nhiệm vụ dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tại V-League từ năm 2015. Ông thầy người Pháp đang theo học lớp HLV của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC để được trực tiếp chỉ đạo ở V-League theo quy định của Ban tổ chức giải.

Rê bóng là bài tập không thể bỏ của Công Phượng. 

Những pha đi bóng khéo léo, các động tác qua người tinh quái và khó đoán như thế này đã tạo nên thương hiệu cho chân sút quê Nghệ An.

Gần đây, rộ lên thông tin cho rằng Công Phượng sinh năm 1993 chứ không phải 1995 như khai sinh. Tuy vậy, vốn là một người vô tư và hòa đồng, cựu thủ quân đội U19 Việt Nam vẫn tỏ ra lạc quan và không cho thấy mình đang phải chịu sức ép. 

Buổi tập của HAGL còn có sự ra mắt của tân binh Obama, vốn được Học viện JMG toàn cầu giới thiệu cho đội bóng phố núi. Obama được đào tạo tại Học viện JMG Bờ Biển Ngà nhưng theo quan sát trong buổi tập, cầu thủ người Cameroon còn khá lóng ngóng trong các pha xử lý.

Để nâng cao thể lực cho các cầu thủ, bầu Đức đã thuê riêng HLV thể lực Anthony Dominique Debant.

Chuyên gia người Pháp được cấp quyền và cấp tiền để mua sắm những trang thiết bị hiện đại phù hợp với yêu cầu. Ông Anthony tự tin cho rằng trong một năm nữa các cầu thủ này sẽ đủ sức thi đấu trọn trận, chứ không có tình trạng cứ đến 20 phút cuối cùng là "thở không ra hơi" như hiện nay. 

Cuối buổi tập, Công Phượng nhắn nhủ với bố mẹ rằng: "Con vẫn ổn, bố mẹ đừng lo nhiều cho con mà ảnh hưởng đến sức khỏe". 

Thùy Dung