Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 11/6/2015, 18:15 (GMT+7)

Chiếc sườn xe đạp 80 triệu đồng của tay đua Việt Nam

Lần đầu tiên ngồi trên chiếc sườn xe mới, Trịnh Đức Tâm chỉ đoạt HC đồng ở nội dung cá nhân tính giờ nam.

Môn xe đạp SEA Games 28 khởi tranh trưa nay 11/6 ở nội dung cá nhân tính giờ. Xe đạp Việt Nam chỉ đăng ký tham dự tay đua Trịnh Đức Tâm.

Tuy nhiên, một ngày trước khi thi đấu, Trịnh Đức Tâm buộc phải sử dụng chiếc sườn (khung) xe mới, vừa được mua tại Singapore. "Trong lúc tập luyện tại Singapore, HLV của một đội đối thủ cho rằng xe của chúng tôi không đạt chuẩn, và sẽ kiện nếu đạt thành tích cao", một thành viên đội đua Việt Nam tiết lộ.

Sau khi tìm hiểu về quy định của nội dung cá nhân tính giờ nam và xe chuyên dụng của nội dung này, đội xe đạp Việt Nam mới "tá hoả" khi thấy xe mình không đúng quy định của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI). Ngay lập tức, đội phải đi mua một sườn xe mới với giá khoảng 80 triệu đồng.

Sau khi mua được sườn xe đạt chuẩn, bánh xe, và líp, xích cùng các bộ phận phụ tùng khác được lấy từ xe cũ chuyển sang để phục vụ Đức Tâm thi đấu.

Sườn xe phải có tem dán của UCI mới được xem là đạt chuẩn. 

"Thông thường, một VĐV để làm quen với chiếc xe đạp mới phải mất hai đến ba tuần, còn tôi chỉ được tập xe mới đúng một ngày nên thiếu cảm giác và khó chịu. Ngoài ra, việc không được làm quen với đường đua cũng gây khó khăn cho tôi trong lúc thi đấu. Vì thế, thành tích đã không tốt như lúc tập luyện", Đức Tâm buồn bã nói thêm.

Tại Singapore, an ninh được thắt chặt và mỗi xe đua khi đưa vào trong khu vực thi đấu phải trải qua các khâu kiểm tra an ninh gắt gao như chó nghiệp vụ ngửi, qua máy soi và khi được dán tem đã kiểm tra an ninh mới được xem là hợp lệ để sử dụng.

Dù đã rất nỗ lực cố gắng, cua-rơ Việt Nam chỉ cán đích với thời gian 55 phút 39 giây 20. HC vàng thuộc về Robin Manullang (Indonesia) với 53 phút 55 giây 41. "Nếu đua xe cũ hoặc làm quen và tập luyện với xe mới này từ lâu, tôi chắc chắn mình sẽ đạt thành tích cao hơn", Đức Tâm tiếc nuối.

Đức Đồng (từ Singapore)