Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 17/7/2018, 06:43 (GMT+7)

CĐV mở hội, chào đón tuyển Croatia ở quê nhà

Modric và đồng đội được chào đón như người hùng tại thủ đô Zagreb sau chiến tích vào chung kết World Cup 2018.

Các thành viên của tuyển Croatia về tới quê nhà vào khoảng 17h (giờ Zagreb) - một ngày sau khi nhận danh hiệu á quân World Cup tại Nga. 

Thủ quân Luka Modric vẫn đeo chiếc huy chương bạc - chiến quả lớn nhất của bóng đá Croatia ở World Cup. Anh cùng các đồng đội rời sân bay và đến thẳng quảng trường để chung vui cùng người hâm mộ. 

Người hâm mộ chào đón tuyển Croatia
 
 

Người hâm mộ đón máy bay chở tuyển Croatia

Hàng trăm nghìn CĐV tập trung ở quảng trường Bana Jelacica ở thủ đô Zagreb.

Trong thời gian tuyển Croatia thi đấu ở Nga, không khí lễ hội tràn ngập thủ đô Zagreb.

Mario Mandzukic ký lên nón bảo hiểm của một cảnh sát bảo vệ xe chở đội tuyển. Chân sút đang chơi cho Juventus ghi ba bàn, trong đó có bàn thắng ở hiệp phụ trận bán kết, giúp Croatia đánh bại Anh.

Ở trận chung kết, Mandzukic đánh đầu phản lưới và ghi một bàn, trong thất bại 2-4 trước Pháp.

Trung vệ Dejan Lovren ném tặng áo thi đấu cho người hâm mộ. Lovren là trụ cột, giúp Croatia có một trong những hàng thủ tốt nhất World Cup.

Tuy nhiên, giống như khi thất bại ở trận chung kết Champions League cùng Liverpool, Lovren một lần nữa phải nếm trải cảm giác thua trận tranh vô địch.

Không chỉ thành tích, tinh thần thi đấu là điều được ngợi ca ở các cầu thủ Croatia giải này. Trong giai đoạn đấu loại trực tiếp, họ thậm chí trải qua ba trận đấu ở hiệp phụ rồi luân lưu.

Ivan Rakitic ký tặng người hâm mộ. Cùng với Modric, tiền vệ của Barca giúp Croatia sở hữu tuyến giữa rất mạnh tại World Cup 2018.

Với một đất nước chỉ hơn 4 triệu dân, Croatia sản sinh ra những cầu thủ tài năng hàng đầu thế giới. Đa số họ đều là tấm gương về sự vượt khó vì nền bóng đá Croatia chưa đủ lớn mạnh. Hầu hết thành viên của tuyển Croatia đều đang thi đấu ở nước ngoài.

Chiến tích lọt vào chung kết World Cup của Croatia còn được kỳ vọng sẽ giúp hàn gắn những sự chia rẽ dân tộc ở một đất nước mà bóng ma chiến tranh còn chưa xa.

Các CĐV trong trang phục với ba màu chủ đạo: đỏ, trắng và xanh dương - màu truyền thống của Croatia - cùng chia sẻ niềm vui với các cầu thủ. Họ mang theo những lá cờ, những tấm banner lớn.

CĐV Croatia hát trong lúc chờ đội tuyển
 
 

Người hâm mộ Croatia hát hò trong lúc chờ đội tuyển đến quảng trường.

Tuyển Croatia diễu hành mừng vị trí á quân World Cup
 
 

Tuyển Croatia diễu hành khi trở về từ sân bay.

Ảnh/video: AFP, Twitter