Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 5/4/2018, 13:36 (GMT+7)

CĐV Liverpool đốt pháo, ném chai lọ vào xe chở thầy trò Guardiola

Man City được tiếp đón theo cách không thể dữ dội hơn khi đến sân Anfield đá trận tứ kết lượt đi Champions League hôm 4/4.

CĐV Liverpool ném đá, chai lọ vào xe chở thành viên Man City
 
 

 

Lo ngại của cảnh sát vùng Merseyside về việc thầy trò Pep Guardiola sẽ bị tấn công trên đường tới sân Anfield trở thành sự thật khi xe buýt chở các thành viên đội khách liên tục hứng chịu các vật thể từ CĐV Liverpool.

Khi xe chạy đến đường Arkles Lane, chuẩn bị vào đường Anfield Road, các CĐV Liverpool đã tập trung hai bên đường, ném chai lọ và đá vào xe chở đội khách. 

Lực lượng cảnh sát có mặt rất đông nhưng không thể ngăn sự quá khích của các CĐV Liverpool. Khung cảnh mờ mịt trong khói đỏ khi xe của đội khách tiến gần sân vận động chứng tỏ sự căng thẳng của trận tứ kết Champions League giữa hai đội bóng Anh.

Hàng trăm CĐV Liverpool đã tạo ra một màn chào đón đáng sợ với các thành viên của Man City.

Không có ai bị thương trong vụ lộn xộn, nhưng kính ở cửa sổ và cửa tài xế của xe bị hư hại. Man City tức giận với hành vi của CĐV đội chủ nhà và những người tham gia có thể bị bắt.

Man City đã phải gọi một chiếc xe khác đến đón các cầu thủ và ban huấn luyện rời khỏi sân khi trận đấu kết thúc. Trong khi đó, vụ việc được thông báo đến UEFA, và nhân viên của họ đã chụp ảnh chiếc xe đỗ trong sân vận động để làm bằng chứng.

Trả lời sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết: "Tôi không mong đợi điều này. Chúng tôi đến đây để chơi bóng và tôi không hiểu loại tình huống này là như thế nào. Chiếc xe bị hư hỏng nặng nhưng tôi tin mọi chuyện không phải đến từ một CLB uy tín như Liverpool. Hy vọng sự việc tương tự sẽ không xảy ra lần nữa”.

Liverpool có thể bị phạt vì vụ việc. Đội chủ sân Anfield lúng túng trước sự việc này và nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi. "Chúng tôi xin lỗi Pep Guardiola, các cầu thủ, nhân viên và quan chức liên quan đến vụ tai nạn. Hành vi của một số cá nhân này là không thể chấp nhận và CLB sẽ hợp tác với cơ quan có thẩm quyền để tìm ra những kẻ phải chịu trách nhiệm".

Trước Liverpool, Lyon cũng đang phải chờ phán quyết từ UEFA sau khi để CĐV bạo loạn bên ngoài sân vận động Stade de Lyon trong trận thua 2-3 gặp CSKA Moscow ở vòng 1/8 Europa League mùa này.

Xe chở các thành viên của Liverpool đến sân vài phút sau đó. Họ được chào đón trong sự nồng nhiệt và yên bình. Vì lý do an ninh, xe của hai đội đi hai đường khác nhau để đến sân Anfield. 

Ở trận đấu sau đó, Liverpool thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng 3-0. Cả ba bàn thắng của họ được ghi trong hiệp một do công của Mohamed Salah, Alex Oxlade-Chamberlain và Sadio Mane.

Trận lượt về diễn ra sau đây một tuần, trên sân Etihad.

Ảnh: Reuters, FBF, EPA, AFP, PA.
Video: BT Sports.