Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 10/7/2014, 15:42 (GMT+7)

Câu chuyện đằng sau những hình xăm tại World Cup 2014

Những hình xăm là thứ không thể thiếu với nhiều cầu thủ tại World Cup 2014 và đằng sau đó là ý nghĩa nhất định.

Tiền đạo Mauricio Pinilla của đội tuyển Chile sở hữu vô số hình xăm trên người nhưng quyết định bổ sung thêm một sự kiện đáng nhớ lên cơ thể sau World Cup. Tại trận đấu vòng 1/8 gặp Brazil, Pinilla đã sút trúng xà ngang ở phút 119 khi tỷ số đang là 1-1. Nếu thành công ở tình huống đó, Chile đã có thể đi tiếp thay vì bị Brazil loại trên chấm luân lưu. Hình xăm quả bóng trúng xà ngang khung thành sau lưng Pinilla có chú thích bên dưới: "Chiến thắng chỉ cách xà ngang một centimet".

Trên hai chân Sergio Ramos là hai danh hiệu lớn trong cuộc đời anh: Cup Champions League và World Cup. Trung vệ 28 tuổi giúp Tây Ban Nha vô địch thế giới lần đầu tiên vào năm 2010 và Real hoàn tất giấc mơ La Decima năm 2014. Tây Ban Nha được đánh giá cao về khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải năm nay nhưng đã phải về nước ngay vòng bảng. 

Phủ toàn bộ trên thân người và cánh tay của tiền vệ De Jong là những họa tiết Indonesia được cách điệu về chiến binh. Những họa tiết này cho tất cả các đối thủ khác biết được phong cách của tiền vệ Hà Lan. De Jong nổi tiếng với lối đá quyết liệt như một chiến binh trên sân và anh không ngại thể hiện qua hình xăm.

Daniele De Rossi khẳng định thương hiệu với những cú tắc bóng quyết đoán và cảnh báo đối phương với hình xăm ở bắp chân. Tuy nhiên do điều kiện thi đấu bắt buộc phải đeo tất khiến De Rossi chỉ có thể khoe hình xăm độc đáo này khi luyện tập.

Trên cổ Neymar có dòng chữ mang tính triết lý rất phù hợp với hoàn cảnh của anh và đồng đội tại Brazil lúc này. "Tudo Passa" có nghĩa "mọi chuyện sẽ qua" hoặc "không có gì kéo dài mãi mãi". Sau trận thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết, Neymar cần quên đi nỗi ám ảnh để hướng tới tương lai. Năm nay mới 22 tuổi, Neymar còn cả chặng đường dài phía trước.

Ngôi sao chạy cánh Raheem Sterling đã có một kỳ World Cup đáng nhớ ngay trong lần đầu tiên tham dự sân chơi này. Trên cánh tay cầu thủ người Anh là hình ảnh một cậu bé cầm trái bóng đứng trước cửa sân Wembley. Sterling cho biết anh từng đạp xe tới sân Wembley khi còn là một đứa trẻ và ao ước có ngày chơi tại đây trong màu áo tuyển quốc gia. Tiền vệ 22 tuổi đã hiện thực hóa giấc mơ của mình khi trở thành cầu thủ xuất sắc cống hiến cho Tam Sư.

Raul Meireles đã khắc họa những dấu ấn trong cuộc đời mình trên chân phải. Từ nhà thờ Torre dos Clerigos và những chuyến tàu điện tại thành phố Porto nơi anh sinh ra tới quảng trường Blue Mosque tại Istanbul, nơi đóng quân của đội bóng Meireles đang chơi là Fenerbahce. Ngoài ra còn có những bốt điện thoại đặc trưng của nước Anh, gợi nhớ hai đội bóng Liverpool và Chelsea mà tiền vệ Bồ Đào Nha từng đầu quân.

Nếu được bình chọn người sở hữu bộ sưu tập hình xăm ấn tượng nhất tại Brazil hè này thì khó ai qua được thủ môn Tim Howard. Người gác đền lập kỷ lục cản phá trong một trận đấu World Cup phủ kín cơ thể với những hình xăm về cuộc đời mình. Howard xăm logo siêu nhân, những con rồng, hình mẹ anh thời trẻ và người ông trong trang phục quân đội. Sở hữu bộ sưu tập đáng nể nhưng không giống nhiều cầu thủ, Howard không có thói quen cởi áo khoe hình xăm sau trận đấu.

Messi xăm tên cậu con trai Thiago trên bắp chân trái kèm đôi bàn tay trẻ sơ sinh. Tuy nhiên hình xăm này thường được che bởi tất khi thi đấu.

Ronaldo có lẽ là cầu thủ đặc biệt nhất trong số các ngôi sao dự World Cup 2014. Không ai có thể tìm thấy bất cứ hình xăm nào trên người siêu sao Bồ Đào Nha. Ronaldo đã lý giải rất đơn giản bởi anh thường xuyên tham gia hiến máu và không muốn bị nhiễm bệnh từ việc xăm mình.

Bảo Lam