Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 14/6/2014, 07:15 (GMT+7)

Casillas quỳ gối trước Robben

Hình ảnh thủ môn Casillas bất lực trước pha đi bóng tốc độ của Robben trong tình huống nâng tỷ số lên 5-1 tiêu biểu cho thất bại nặng nề của Tây Ban Nha trước Hà Lan.

Tây Ban Nha đã khởi đầu suôn sẻ, thậm chí ghi bàn ngay trong hiệp một. Hậu vệ De Vrij của Hà Lan tỏ ra non kinh nghiệm trong pha truy cản Diego Costa ở phút 26.

Costa kiếm được cho Tây Ban Nha quả phạt đền trong trận đầu tiên đá tại World Cup 2014.

Alonso như thường lệ, sút phạt thành công 11m cho Tây Ban Nha. Thủ môn Cillessen không cản được bóng dù đoán đúng hướng sút.

"Gió xoay chiều" kể từ bàn thắng đẹp mắt của Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan bay người đánh đầu từ 13 m khởi đầu cho một cuộc càn quét của "cơn lốc màu cam".

Thủ môn Casillas hoàn toàn bất ngờ trước pha đánh đầu hoàn hảo của Van Persie.

Thầy trò Van Gaal mừng bàn gỡ hòa một cách khoái chí. Hà Lan đã chờ bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha từ bốn năm trước, trong trận chung kết thua 0-1 ở World Cup 2010.

Bước ngoặt của trận đấu là bàn nâng tỷ số lên 2-1, khởi đầu từ pha đỡ bóng tinh tế của Arjen Robben.

Robben lừa qua Gerard Pique sau pha đỡ bóng, trước khi tung cú sút quyết đoán đánh bại Iker Casillas.

Bàn nâng tỷ số lên 3-1 không chỉ giúp De Vrij lập công chuộc tội, mà còn chôn vùi hy vọng kiếm điểm của Tây Ban Nha.

De Vrij đã có thể quên đi sai lầm khiến Hà Lan chịu phạt 11m trong hiệp một.

Khi Tây Ban Nha xuống tinh thần là lúc hàng thủ chơi kém nhất. Điều đó thể hiện qua tình huống Casillas để Van Persie cướp bóng ngay trong vòng cấm rồi ghi bàn.

Tình huống Hà Lan nâng tỷ số lên 5-1: Robben lại xỏ mũi Pique và Casillas.

Dùng tốc độ và sự khéo léo qua hai cầu thủ đối phương, Robben rảnh chân ghi bàn. Thủ môn Casillas quỳ xuống như đầu hàng trước tài năng của ngôi sao Hà Lan.

Casillas gượng dậy một cách khó khăn trước thất bại nặng nề. 

Robben xứng đáng với danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Ngôi sao này đã đòi được phần nào món nợ thua trong trận chung kết bốn năm trước, thời điểm chính anh bỏ lỡ cơ hội đối mặt Casillas.

Thùy Dương