Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 20/2/2015, 06:05 (GMT+7)

Các trụ cột không thể thay thế tại Ngoại hạng Anh mùa này

Kinh nghiệm, sự cần cù và đóng góp quan trọng biến 26 cầu thủ này thành những cái tên luôn được HLV của họ điền đầu tiên vào đội hình xuất phát trong 25 vòng đã qua của mùa giải.

Các thủ môn

Brad Guzan (Aston Villa)

Villa đang trải qua mùa giải tệ hại nhất của họ từ vài năm qua, nhưng không ai có thể trách Guzan. Nếu không có những pha cứu thua của thủ môn người Mỹ này, mọi thứ có thể còn tệ hại hơn nhiều với đội bóng anh phụng sự.

Julian Speroni (Crystal Palace)

Thủ môn người Argentina đang trong năm thứ 10 ở sân Selhurst Park và phong độ ấn tượng mùa này cho thấy vì sao anh được tin tưởng giữ lại với Palace lâu đến thế.

Tom Heaton (Burnley)

Thủ môn được mượn về từ Man Utd tỏa sáng rực rỡ cùng đội bóng mới thăng hạng, dù chất lượng hàng thủ phía trước liên tục khiến anh bị phơi mình trước các pha tấn công của đối phương.

David de Gea (Manchester United)

Thủ môn người Tây Ban Nha thật sự trưởng thành mùa này, và đôi khi khiến tất cả tin rằng Man Utd là đội bóng một người vì quá phụ thuộc vào anh. Những pha cứu thua xuất thần, sức bật và phản xạ tốt của De Gea là một điểm nổi bật trong hàng phòng ngự rất tệ của Man Utd mùa này.

Fraser Forster (Southampton)

Với chỉ 17 bàn để lọt lưới trong 25 trận anh bắt chính từ đầu mùa, Forster rõ ràng đang gửi một bức chiến thư đầy sức nặng đến đồng nghiệp đang giữ vị trí thủ môn số một ở tuyển Anh - Joe Hart.

Asmir Begovic (Stoke)

Nếu không có sự ổn định của thủ môn người Bosnia, đội bóng của Mark Hughes sẽ khó có thể vươn tới vị trí thứ 10 như hiện tại trên bảng điểm.

Hugo Lloris (Tottenham)

Nếu có một đối thủ thật sự thách thức vị trí thủ môn hay nhất mùa giải đang được dự báo sẽ thuộc về De Gea, thì đó chắc chắn là Lloris. Những tình huống cứu thua tuyệt vời của thủ môn người Pháp này là một cơ sở quan trọng để Tottenham hướng đến mục tiêu cán đích trong top 4.

Adrian (West Ham)

Adrian xứng đáng là hòn đá tảng trong hệ thống phòng ngự của West Ham mùa này. Thủ môn người Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ khiến cả đội nhớ anh khi vắng mặt ở vòng đấu cuối tuần này vì chiếc thẻ đỏ lĩnh trước Southampton ở vòng vừa qua.

Các hậu vệ

Kieran Trippier (Burnley)

Cầu thủ đá cánh phải này đang nổi lên như là một ứng cử viên nghiêm túc cho vị trí hậu vệ phải tuyển Anh nhờ phong độ ấn tượng cùng Burnley mùa này.

Jason Shackell (Burnley)

Một rường cột nữa của hàng phòng ngự Burnley (áo mà ghi). Nếu không có Ngài Đáng Tin Cậy - biệt danh mà các CĐV đặt cho Shackell, Burney có lẽ còn phòng ngự tệ hơn nhiều so với con số 43 bàn thua hiện tại.

John Terry (Chelsea)

Thủ quân của Chelsea tiếp tục tuổi tác và thời gian không thể làm suy giảm chất lượng phòng ngự mà anh cống hiến cho đội bóng. Terry đang được thừa nhận rộng rãi như trung vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Branislav Ivanovic (Chelsea)

Một nhân vật quen thuộc trong hàng phòng ngự Chelsea sáu mùa vừa qua và chỉ nghỉ đúng hai trận Ngoại hạng Anh mùa trước. Ivanovic không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, mà còn hữu dụng khi góp nhiều bàn thắng quan trọng, chẳng hạn như các bàn vào lưới Aston Villa hay PSG mới đây.

Joel Ward (Crystal Palace)

Ward đang khổ sở vì sự đa năng của anh mùa này, khi liên tục bị đề nghị chơi hậu vệ trái, tiền vệ phòng ngự, và chơi rất tốt ở các vị trí này, dù hậu vệ phải mới là vi trí sở trường.

Daryl Janmaat (Newcastle)

Newcastle đang trải qua một mùa giải nhiều biến động, nhưng với cá nhân Janmaat (trái), đây vẫn là thời gian thành công, khi tân binh này chơi ổn định, góp phần giảm bớt đáng kể những rủi ro từ sự bất cân xứng về chất lượng so với các đồng đội chơi xung quanh.

John O'Shea (Sunderland)

O'Shea năm nay 33 tuổi, nhưng luôn là cái tên được HLV Gus Poyet điền đầu tiên khi lên danh sách thi đấu. Dù đã qua thời đỉnh cao, kinh nghiệm của trung vệ người Ireland này vẫn rất hữu dụng cho hàng thủ Sunderland.

Ashley Williams (Swansea)

Trung vệ này luôn được liên hệ sang Arsenal từ đầu mùa, nhưng vẫn trung thành và là một phần không thể thiếu trong hàng phòng ngự Swansea.

Aaron Cresswell (West Ham)

Những nghi ngờ về khả năng thích nghi của Cresswell với bóng đá đỉnh cao ở Ngoại hạng Anh khi anh mới chuyển từ Ipswich sang West Ham hồi đầu mùa có lẽ đã bị xua tan bởi cách hậu vệ này chứng minh tầm quan trọng với cả tập thể.

Các tiền vệ

Eden Hazard (Chelsea)

Cầu thủ người Bỉ là khởi nguồn sáng tạo của Chelsea, giúp đội bóng này trình diễn thứ bóng đá thông minh, hấp dẫn đẹp mắt, nhưng không kém phần hiệu quả hiện tại.

Ahmed Elmohamady (Hull)

Cầu thủ người Ai Cập nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Steve Bruce - nhà cầm quân nổi tiếng khó tính với các học trò.

Steven N'Zonzi (Stoke)

Một hòn đá tảng trong hàng thủ Stoke kể từ khi được tuyển mộ từ Blackburn ba năm trước. Nzonzi nổi bật ở sự ổn định, bởi ở hai mùa giải trước, anh cũng chỉ lần lượt vắng mặt hai rồi ba trận. Anh sở hữu đầy đủ những phẩm chất HLV Mark Hughes cần ở giữa sân - tắc bóng quyết liệt, thu hồi bóng hiệu quả, thông minh và bình tĩnh.

Sebastian Larsson (Sunderland)

Larsson không chỉ là một chân đá phạt hàng rào cừ khôi, mà còn là một hậu vệ toàn năng, có hệ số an toàn cao bậc nhất ở Ngoại hạng Anh hiện tại.

Christian Eriksen (Tottenham)

Một trong những điểm sáng ở Ngoại hạng Anh mùa này, Eriksen (áo trắng) làm mê đắm khán giả cũng như các nhà chuyên môn bằng nhãn quan chiến thuật sắc sảo, kỹ thuật khéo léo và kỹ năng ghi những bàn thắng tuyệt đẹp ở thời điểm quan trọng.

Các tiền đạo

Romelu Lukaku (Everton)

Đây chưa phải là mùa giải thành công của Lukaku, xét đến con số bảy bàn qua 25 vòng. Nhưng việc anh  hiện diện trong đội hình chính mọi trận đấu đã qua cho thấy tầm quan trọng của tiền đạo người Bỉ trong lối chơi của Everton.

Leonardo Ulloa (Leicester)

Tiền đạo người Argentina chào sân Ngoại hạng Anh bằng bốn bàn thắng trong năm trận đầu tiên. Anh sau đó có chững lại, nhưng vẫn thuyết phục HLV Pearson giữ suất đá chính nhờ năng lượng dồi dào, lối chơi càn lướt và sự sung mãn trên tuyến đầu.

Graziano Pelle (Southampton)

Một thương vụ tốt bậc nhất mùa giải. Tiền đạo người Italy không khéo léo, nhưng chọn vị trí tốt, tranh chấp mạnh mẽ và đóng vai trò rất quan trọng biến Southampton thành hiện tượng mùa này với 13 bàn qua 25 vòng đầu.

Saido Berahino (West Brom)

Bỏ qua những lần tranh cãi và tính khí bốc đồng của tuổi trẻ, tuyển thủ U21 Anh này thật sự là một viên ngọc quý của bóng đá Anh. Gần như chắc chắn Berahino sẽ ngời West Brom trong hè này, nhưng chừng nào còn ở lại, anh sẽ tiếp tục đóng vai trò rất quan trọng đến lối chơi của cả đội.

Phương Minh