Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 9/10/2014, 12:00 (GMT+7)

Các trận cầu được chờ đợi ở lượt hai vòng loại Euro 2016

Hà Lan có cơ hội gỡ lại thể diện sau khi bất ngờ thua trận ra quân. Tây Ban Nha chờ đợi Diego Costa nổ súng, trong khi các ông lớn như Anh, Italy, Đức đi tìm chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Bảng A

Hà Lan - Kazakhastan (01h45 ngày 11/10 theo giờ Hà Nội). Thất bại 1-2 trên sân CH Czech là cái tát nảy đom đóm vào Hà Lan, đội bóng vừa về thứ ba rất thuyết phục tại World Cup 2014. Trận đấu với Kazakhstan vì thế là cơ hội để HLV Guus Hiddink và các học trò ngôi sao như Van Persie, Sneijder, Robben lấy lại thể diện và tìm kiếm thắng lợi đầu tay trên hành trình tìm vé đi Pháp dự vòng chung kết năm 2016.

Thổ Nhĩ Kỳ - CH Czech (01h45 ngày 11/10, giờ Hà Nội). Chiến thắng trước Hà Lan là sự khởi đầu trong mơ với CH Czech. Nhưng họ cần chứng tỏ đó không phải là sự thăng hoa nhất thời, mà là hiện thân cho một đội bóng có thực lực và tham vọng giành vé đi Pháp. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ, một đội bóng khác cũng có tham vọng lớn, hứa hẹn là thử thách khó vượt cho Petr Cech và đồng đội. Ở lượt trận ra quân, Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ thua 0-3 trên sân Iceland.

Bảng B

Xứ Wales - Bosnia & Herzegovina (01h45 ngày 11/10, giờ Hà Nội). Bảng đấu có Bỉ, Bosnia và Xứ Wales khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho đội tuyển của Gareth Bale (áo trắng), khi anh cùng đồng đội thắng 2-1 trên sân Andorra, còn Bosnia thì bất ngờ thất thủ 1-2 trên sân nhà trước Đảo Cyprus, Bỉ thì chưa thi đấu.

 

Nếu thắng tiếp Bosnia trên sân nhà Cardiff ở lượt đấu này, Xứ Wales sẽ vươn lên dẫn đầu bảng mà không cần quan tâm đến kết quả trận Bỉ - Andorra. Chính Gareth Bale cũng thừa nhận anh và đồng đội đang đứng trước vận hội lớn để lần đầu tiên kể từ Euro 1976, đưa bóng đá Xứ Wales đến với ngày hội bóng đá lớn.

Bảng C

Slovakia - Tây Ban Nha (01h45 ngày mai 10/10, giờ Hà Nội). Đoạt vé dự Euro 2016 không phải là nhiệm vụ quá sức với thầy trò Del Bosque khi họ nằm ở bảng đấu tương đối nhẹ nhàng (các đội còn lại gồm Slovakia, Belarus, Luxembourg, Ukraine, Macedonia). Ở lượt mở màn, Tây Ban Nha đã đè bẹp Macedonia 5-1.

 

Điều được chờ đợi khi họ làm khách trên sân Slovakia hôm nay vì thế chỉ là việc Diego Costa sẽ chơi như thế nào và có ghi bàn hay không. Trung phong gốc Brazil nhập tịch đã đá cho Tây Ban Nha năm trận, nhưng chưa có bàn nào. Sự tự tin lớn từ màn khởi đầu ấn tượng cùng Chelsea ở Ngoại hạng Anh (chín bàn qua bảy vòng đầu) có thể là cảm hứng để Costa mở tài khoản bàn thắng ở cấp độ đội tuyển.

Bảng D

Ba Lan - Đức (01h45 ngày 12/10, giờ Hà Nội). Chiến thắng chật vật 2-1 trên sân nhà trước Scotland được cho là chưa tương xứng với tầm vóc và sự kỳ vọng gửi gắm vào nhà ĐKVĐ thế giới. Đức vì thế được chờ đợi sẽ thể hiện một mặt khác, mạnh mẽ hơn, oai phong hơn ở lượt đấu thứ hai khi họ làm khách trên sân Ba Lan.

Bảng E

Anh - San Marino (01h45 ngày 10/10, giờ Hà Nội). Sau trận ra quân gây tiếng vang với thắng lợi 2-0 trên sân đối thủ lớn nhất bảng là Thụy Sỹ, Anh mặc định sẽ thắng trận tiếp theo khi chỉ gặp đội lót đường San Marino ở lượt đấu này.

 

Đây là cơ hội để Tam Sư tích lũy hiệu số bàn thắng bàn bại đề phòng có bất trắc xảy ra về cuối. Với đội trưởng Rooney, trận cầu tại Wembley là một cơ hội tuyệt vời để anh kiếm thêm số pha làm bàn nhằm thu hẹp cách biệt, tiến tới xô đổ kỷ lục ghi bàn cho tuyên Anh của Bobby Charlton. Rooney hiện có 41 bàn, kém tám bàn so với kỷ lục mà huyền thoại từng vô địch World Cup 1966 nắm giữ.

 

Bảng F

Phần Lan - Hy Lạp (01h45 ngày 12/10, giờ Hà Nội). Tân HLV Claudio Ranieri khởi đầu chiến dịch vòng loại Euro 2016 theo cách không thể tệ hại hơn khi Hy Lạp của ông bất ngờ thất thủ 0-1 trên sân nhà trước Romania. 

 

Để vực dậy niềm tin và đưa Hy Lạp trở lại đúng quỹ đạo trên đường tìm vé dự Euro 2016, Ranieri cần tìm ra cách để giúp các họ trò thắng trận ở Helsinki ở lượt thứ hai.

Bảng G

Thụy Điển - Nga (01h45 ngày 10/10, giờ Hà Nội). Hòa 1-1 trên sân Áo ở lượt đầu là kết quả thất vọng thật sự với Thụy Điển, khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nga (thắng Liechtenstein 4-0) và Montenegro (thắng Moldova 2-0). Họ vì thế rất cần chiến thắng trước Nga hôm nay để không bị tụt lại phía sau. Ibrahimovic vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, nhưng nhiều khả năng vẫn phải ra sân để cày ải cho mục tiêu lấy trọn ba điểm của đội nhà.

Bảng H

Italy - Azerbaijan (01h45 ngày 11/10, giờ Hà Nội). Italy đang đi đúng hướng với tân HLV Antonio Conte. Sau trận giao hữu thắng Hà Lan 2-0 mà ông ra mắt, Conte và các học trò thắng tiếp với cùng tỷ số trên sân Na Uy. 

Họ được chờ đợi sẽ tiếp tục lấy trọn ba điểm trên sân nhà Renzo Barbara, Palermo ở lượt thứ hai này khi đối thủ kém hơn về mọi mặt.

 

Pirlo đã đồng ý trở lại để giúp đội tuyển, theo thỉnh cầu của Conte, và trận cầu này cũng hứa hẹn đáng xem ở chỗ Conte sẽ sử dụng học trò cũ ở Juventus thế nào khi đã có bộ khung ổn định với De Rossi, Verratti và Marchisio ở giữa sân.

 

Bảng I

Albania - Đan Mạch (01h45 ngày 12/10, giờ Hà Nội). Lượt trận đầu kết thúc không thể mỹ mãn hơn với Đan Mạch (áo đỏ) khi họ thắng Armenia 2-1, còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bồ Đào Nha thì bất ngờ thất thủ 0-1 trên sân nhà trước Albania.

 

Do Bồ Đào Nha không đá ở lượt hai, Đan Mạch có cơ hội tích lũy thêm ba điểm nữa. Nếu đạt được mục tiêu, họ sẽ có sáu điểm làm vốn cùng sự tự tin cao độ để chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh của bảng đấu - tiếp Bồ Đào Nha - ở lượt thứ đấu ba ngày 14/10.

Phương Minh