Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 4/10/2013, 20:04 (GMT+7)

Các sao phải ngồi dự bị ở Ngoại hạng Anh mùa này

Giải đấu số một xứ sương mù đang chứng kiến tình trạng lãng phí lớn về tài năng, khi một loạt cầu thủ số má đang cam phận đánh bóng băng ghế dự bị.

Thủ môn Shay Given (Aston Villa)

Given là một tượng đài ở Ngoại hạng Anh, xét tới tài năng, sự bền bỉ và thâm niên 16 năm liên tiếp chơi bóng tại giải đấu số một xứ sở sương mù. Nhưng tại sân Villa Park, anh chỉ là sự lựa chọn thứ hai của HLV Paul Lambert cho vị trí gác đền. Brad Guzan được tin tưởng tuyệt đối và cơ hội chỉ đến với Given ở các trận đấu Cup ít quan trọng hoặc những khi đàn em người Mỹ vướng thẻ phạt, chấn thương.

Hậu vệ phải Micah Richards (Man City)

Richards là một trong những sản phẩm ưu tú của học viện bóng đá trẻ Man City và được xem như tương lai của hàng thủ tuyển Anh. Nhưng không may cho hậu vệ phải này là thời điểm anh cần khẳng định bản thân ở đội một trùng với thời điểm Man City lột xác nhờ núi tiền của các ông chủ Ả-rập và mua về một Pablo Zabaleta chơi quá ổn định.

Trung vệ Thomas Vermaelen (Arsenal)

Veramelen (trái) là thủ quân chính thức của Arsenal và là trụ cột trong hàng phòng ngự tuyển Bỉ đang chơi rất hay tại vòng loại World Cup 2014. Nhưng ngôi sao 27 tuổi này không thể cạnh tranh suất đá chính với hai đồng nghiệp đang chơi rất ổn định là Per Mertesacker, Laurent Koscielny. Lần duy nhất anh được HLV Wenger sử dụng từ đầu mùa giải này là trận thắng West Brom ở Cup Liên đoàn.

Trung vệ Jonny Evans (Man Utd)

Trong hai mùa cuối của triều đại Alex Ferguson, Evans (áo đỏ, phải) ra sân thường xuyên và được chính HLV vĩ đại người Scotland quy hoạch cho vị trí thủ lĩnh tương lai của Man Utd. Nhưng người lên thay Ferguson, David Moyes lại không nghĩ như thế. Ông này chỉ tin dùng cặp lão tướng Rio Ferdinand - Vidic từ đầu mùa và vì thế, Evans bị đẩy lên ghế dự bị.

Tuy nhiên, tình hình có vẻ đang sáng sủa dần với trung vệ người Ireland khi Ferdinand và Vidic lần lượt gây thất vọng lớn, khiến Man Utd không đạt kết quả như ý trong các trận gần đây. Thực tế đó có thể sẽ khiến Moyes nghĩ lại và trao cơ hội cho Evans thời gian tới.

Hậu vệ trái Gael Clichy (Man City)

Nếu ở một đội khác, Clichy hẳn sẽ là lựa chọn số một cho vị trí trấn giữ hành lang trái. Nhưng tại Man City, nơi cảnh dư thừa nhân sự trở nên nhàm chán, anh chỉ là phương án hai. Aleksander Kolarov chơi ấn tượng trong những trận đầu, chiếm trọn niềm tin của HLV Manuel Pellegrini và qua đó, đẩy Clichy lên ghế dự bị.

Tiền vệ phải Erik Lamela (Tottenham)

Lamela là cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử Tottenham và được mua về để lấp khoảng trống mà Gareth Bale để lại. Nhưng sau một tháng trong màu áo mới, ngôi sao người Argentina này vẫn chỉ quẩn quanh ở băng ghế dự bị và vài lần ra sân trong vai trò dự bị, hoặc đá chính ở các giải Cup.

Ngoài việc chậm thích nghi với môi trường mới, phong độ quá ấn tượng của Andy Townsend, Eriksen và Chadli ở ba vị trí hộ công là một lý do quan trọng khiến Lamela vẫn chưa thuyết phục được HLV Villas-Boas cho anh đá chính.

Tiền vệ trung tâm Juan Mata (Chelsea)

Mata đá hay nhất ở vị trí số 10 và góp công lớn giúp Chelsea vô địch Champions League rồi Europa League hai mùa vừa qua. Nhưng trong mắt Mourinho, Mata lười di chuyển và không biết tham gia phòng ngự từ xa, ông vì thế tin dùng Oscar ở vị trí này khi đá tại Ngoại hạng Anh. Mata chỉ có cơ hội từ những lần vào thay người hoặc các trận đá Cup.

Tiền vệ trung tâm Shinji Kagawa (Man Utd)

Ngôi sao người Nhật chơi không tồi mùa trước và có đóng góp vào chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man Utd. Nhưng có vẻ như thể hình mỏng cơm cùng tốc độ hạn chế của Kagawa khiến anh không lọt vào mắt xanh của tân HLV David Moyes vốn chỉ thích sử dụng những cầu thủ giàu sức mạnh cơ bắp, có khả năng tranh chấp tốt ở giữa sân.

Tiền vệ trái Raheem Sterling (Liverpool)

Tài năng 18 tuổi được tung hô là thần đồng mới nhất của bóng đá Anh khi trình làng ấn tượng ở đội một Liverpool mùa trước. Nhưng có vẻ sự tâng bốc và hào quang quá sớm đã làm hỏng Sterling, khiến anh sa đà vào nhiều scandal ngoài sân cỏ và sao nhãng nhiệm vụ chính trên sân bóng. HLV Brendan Rodgers sau nhiều lần chỉ bảo nhưng không hiệu quả, đã đẩy cầu thủ trẻ này lên ghế dự bị và tin dùng Victor Moses, bản hợp đồng đi mượn từ Chelsea hồi đầu mùa này.

Tiền đạo Jermain Defoe (Tottenham)

Giống nhiều cái tên khác trong danh sách này, Defoe có lẽ cũng chỉ tự trách bản thân kém may mắn khi chơi cho một đội bóng có quá nhiều tài năng. Mùa trước, anh vẫn là chủ công của Tottenham, nhưng khi Roberto Soldado đến từ Valencia hè này với giá đắt nhất lịch sử CLB và nhanh chóng gây ấn tượng, Defoe đành cam phận dự bị và chờ cơ hội chứng tỏ tài năng từ những lần vào thay người hoặc các trận đá Cup.

Tiền đạo Stevan Jovetic (Man City)

Cuộc sống mới ở Ngoại hạng Anh hóa ra không dễ chịu như mong đợi của ngôi sao người Montenegro khi anh rời Fiorentina để gia nhập Man City. Từng làm mưa làm gió ở Serie A, nhưng tại sân Etihad, anh chỉ là sự lựa chọn thứ hai sau Sergio Aguero, cầu thủ đang chơi rất ổn định, cho vị trí tiền đạo lùi hoặc hộ công từ trung lộ.

Phương Minh