Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 6/7/2014, 13:46 (GMT+7)

Các sao nghỉ đá bán kết World Cup 2014

Chấn thương và thẻ phạt khiến Hà Lan, Argentina và Brazil chịu tổn thất khi chuẩn bị quyết đấu kiếm vé dự trận tranh ngôi vô địch.

Nigel de Jong (Hà Lan - chấn thương)

Tiền vệ phòng ngự số một của tuyển Hà Lan dính chấn thương cơ háng và phải rời sân chỉ sau chín phút thi đấu trận vòng 16 đội gặp Mexico hôm 29/6. Các bác sỹ kết luận anh phải nghỉ đến hết World Cup 2014.

Shkodran Mustafi (Đức - chấn thương)

Trung vệ tuyển Đức bị rách cơ bắp đùi trái trong trận Đức loại Algeria ở vòng 1/8. HLV Joachim Low sau trận xác nhận Mustafi sẽ không kịp bình phục để dự các trận còn lại cùng cả đội ở World Cup 2014.

Neymar (Brazil - chấn thương)

Ngôi sao số một của tuyển Brazil dính chấn thương ở đốt sốt thứ ba từ dưới lên vì cú chạm bằng đầu gối từ hậu vệ Colombia Zuniga ở cuối trận tứ kết.

Neymar ngay sau đó được kết luận không thể ra sân trong thời gian còn lại của World Cup. Anh hôm qua được đưa khỏi đại bản doanh của tuyển Brazil ở Teresepolis, Rio de Janeiro về nhà riêng ở Sao Paulo để tĩnh dưỡng.

Thiago Silva (Brazil - thẻ phạt)

Chiếc thẻ vàng trong trận tứ kết thắng Colombia khiến trung vệ đội trưởng tuyển Brazil đủ quota thẻ phạt và bị treo giò khi đội nhà vào bán kết.

Angel Di Maria (Argentina - chấn thương)

Cầu thủ quan trọng số hai của Argentina, chỉ sau Messi, dính chấn thương ở hiệp một trận tứ kết loại Bỉ.

Anh được chẩn đoán bị rạn cơ bắp đùi và cần khoảng ba tuần để bình phục, đồng nghĩa với việc hết cơ hội ra sân trong hai trận còn lại của Argentina tại World Cup 2014.

Ngoài các ngôi sao chắc chắn vắng mặt, một số tên tuổi khác cũng gặp trục trặc về sức khỏe.

Sergio Aguero của Argentina dính chấn thương gân kheo trong trận thắng Nigeria ở lượt cuối vòng bảng. Anh đã trở lại tập luyện, nhưng vẫn chưa thể thi đấu ở các trận vòng 1/8 rồi tứ kết và không chắc kịp bình phục để cùng Argentina đấu tứ kết với Hà Lan.

Tiền đạo tuyển thủ Đức Lukas Podolski dính chấn thương gân kheo từ trận thắng Mỹ ở lượt cuối vòng bảng. Giống Aguero, dù đã tập trở lại, Podolski cũng không thể thi đấu ở hai trận tiếp theo khi Đức lần lượt vượt qua Algeria rồi Bỉ trước vòng bán kết.

Tiền vệ Hà Lan Leroy Fer dính chấn thương gân kheo trong buổi tập trước trận vòng 1/8 gặp Mexico. Anh nghỉ trận này rồi trận tứ kết gặp Costa Rica hôm qua và không chắc kịp bình phục để sẵn sàng chiến đấu ở bán kết.

Linh Linh