Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 23/3/2018, 18:00 (GMT+7)

Bolt tập cùng Dortmund, tiếp tục mơ chơi bóng chuyên nghiệp

VĐV điền kinh huyền thoại có một ngày tập luyện thú vị với những ngôi sao như Marco Reus và Mario Gotze.

Usain Bolt bất ngờ xuất hiện trên sân tập của Dortmund hôm thứ Năm tuần này 22/3. Sau khi giã từ sự nghiệp điền kinh nhiều vinh quang, Bolt có thời gian tập trung vào môn thể thao ưa thích khác là bóng đá.

"Tia chớp Jamaica" luyện tập hăng say cùng các cầu thủ Dortmund và thường xuyên nở nụ cười đặc trưng. Bolt từng tiết lộ nhận được lời mời từ một số đội bóng, nhưng cân nhắc trước khi quyết định thi đấu.

Bolt thực hiện một pha dứt điểm bằng chân trái ở sân tập trong nhà. Ở tuổi 31, ngôi sao người Jamaica vẫn giữ hình thể săn chắc và cơ bắp nổi trội so với các cầu thủ Dortmund.

Bolt giao lưu cùng Marco Reus. Ngôi sao người Đức không được triệu tập lên đội tuyển ở loạt giao hữu cuối tuần này, bởi mới trở lại thi đấu sau chấn thương.

Bolt lắng nghe Mario Gotze nói về sơ đồ chiến thuật. Trước đây, Bolt từng tập luyện tại Man Utd và Arsenal, tiếp xúc với hai nhà cầm quân danh tiếng là Alex Ferguson và Arsene Wenger.

Bolt thực hiện các bài tập trị liệu sau khi kết thúc một ngày luyện tập tại Dortmund.

VĐV từng giành 8 HC vàng Olympic ra chào sân Signal Iduna Park vào buổi tối.

Bolt tạo dáng tia chớp chiến thắng là biểu tượng của anh với chú ong Emma của Dortmund.

Một ngày trước khi ra sân tập cùng Dortmund, Bolt có một trải nghiệm đáng nhớ khác khi dự sự kiện "Match of Friendship" tại Basel, Thụy Sỹ. Anh được biên chế vào đội Trắng, đá cạnh những Victor Baia, Alexei Smertin, Patrick Kluivert, Marcel Desailly... dưới trướng HLV Mourinho, đấu với đội Đen do Maradona dẫn dắt. Trận cầu này kết thúc với tỷ số hòa 11-11, Bolt ghi một bàn và góp một đường kiến tạo cho Kluivert lập công.

Bolt luôn công khai mơ ước được thi đấu chuyên nghiệp cho Man Utd. Trong trận đấu hôm qua, anh tỏ ra gần gũi với Jose Mourinho, người sau trận nói rằng "Bolt là ví dụ cho thấy bóng đá đã mất một tài năng lớn vào tay điền kinh".

Usain Bolt trổ tài trong trận cầu của các huyền thoại bóng đá
 
 

Bolt phô diễn kỹ năng bóng đá trong trận cầu giữa các huyền thoại. 

Ảnh: AFP