Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 29/4/2014, 15:13 (GMT+7)

Bộ đôi của Man Utd vào đội hình tiêu biểu vòng 36

Hai cú đúp lập khi Man Utd hạ Norwich 4-0 giúp Rooney và Mata có tên trong đội hình tiêu biểu vòng đấu cuối tuần qua, do ban tổ chức Ngoại hạng Anh bình chọn.

Thủ môn Adrian (West Ham)

West Ham thua 0-1 trên sân West Brom, nhưng Adrian không có lỗi. Anh thậm chí còn được đánh giá cao nhờ hai pha cứu thua xuất thần cùng những pha xử lý rất chuẩn xác trong suốt thời gian thi đấu.

Hậu vệ Branislav Ivanovic (Chelsea)

Chelsea sử dụng chiến thuật "xe bus hai tầng", phòng ngự tiêu cực trong trận thắng chủ nhà Liverpool 2-0. Và một trong những động cơ quan trọng nhất để chiếc xe bus ấy vận hành hiệu quả là Ivanovic (áo xanh trái). Cầu thủ người Serbia chơi xuất sắc trong vai trò trung vệ và thực hiện rất nhiều tình huống can thiệp kịp thời, góp phần vô hiệu hóa bộ đôi Suarez - Sturridge bên phía chủ nhà.

Hậu vệ Dejan Lovren (Southampton)

Trung vệ người Croatia (áo đỏ) chơi xuất sắc, góp phần làm tê liệt hàng công khủng của Everton, trong trận chủ nhà Southampton thắng 2-0.

Hậu vệ Danny Rose (Tottenham)

Cầu thủ trẻ người Anh (áo đen) là chủ nhân bàn thắng duy nhất, từ một pha đánh đầu, giúp Tottenham hạ chủ nhà Stoke 1-0.

Tiền vệ Jonjo Shelvey (Swansea)

Shelvey chỉ góp một bàn trong chiến thắng 4-1 của Swansea trước Aston Villa, nhưng đó là bàn thắng để đời khi anh dùng ngực đỡ bóng, loại hậu vệ đối phương rồi bắt vô-lê từ khoảng 47 mét, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Tiền vệ Nemanja Matic (Chelsea)

Nếu Ivanovic là hòn đá tảng trong bộ tứ vệ Chelsea ở trận thắng Liverpool 2-0, thì Matic (áo xanh) có thể được ví như một cỗ máy thu hồi bóng cừ khôi tại khu vực giữa sân. Những pha tranh chấp dữ dội, khả năng phán đoán chính xác giúp tiền vệ người Serbia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngăn chặn từ xa các tình huống tấn công của Liverpool.

Tiền vệ Yaya Toure (Man City)

Trở lại sau chấn thương, nhạc trưởng người Bờ Biển Ngà ngay lập tức chứng minh tầm quan trọng bằng đóng góp quyết định vào chiến thắng 2-0 trên sân Palace. Toure tạt bóng cho Dzeko mở tỷ số, trước khi đích thân ghi bàn ấn định kết quả.

Tiền vệ Juan Mata (Man Utd)

Không được đá chính trong trận đầu tiên của HLV Ryan Giggs, nhưng Mata vẫn biết cách tỏa sáng và ghi dấu ấn khi vào sân thay người. Anh lập cú đúp, góp phần giúp Man Utd thắng đậm 4-0 trước Norwich.

Tiền đạo Connor Wickham (Sunderland)

Sau khi lần lượt khiến các ông lớn Man City rồi Chelsea ôm hận ở hai vòng đấu kế trước, Wickham lại tỏa sáng với cú đúp bàn thắng góp phần giúp Sunderland hạ đối thủ đua tranh trốn xuống hạng Cardiff 4-0.

Tiền đạo Bony Wilfried (Swansea)

Swansea hạ Aston Villa 4-1, với các bàn mở tỷ số và ấn định kết quả của tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Tiền đạo Wayne Rooney (Man Utd)

Man Utd sẽ khó lột xác ngoạn mục trong trận thắng Norwich 4-0 - trận đầu tiên HLV tạm quyền Ryan Giggs cầm quân, nếu không có hai khoảnh khắc chói sáng của Rooney.

Tiền đạo người Anh nhận trọng trách sút phạt đền mở tỷ số ở cuối hiệp một, rồi nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp hai với một pha dứt điểm táo bạo từ trái vào dù đã trượt ngã.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh vòng 36 (xem video).

Phương My