Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 26/8/2013, 11:12 (GMT+7)

Bethany Hamilton - người đẹp lướt ván giàu nghị lực

Bị mất một cánh tay từ khi còn là một cô bé 13 tuổi nhưng Bethany Hamilton không từ bỏ ước mơ trở thành VĐV lướt ván chuyên nghiệp.

Bethany Hamilton sinh năm 1990 tại vùng biển Hawaii, Mỹ. Hamilton làm quen với môn lướt ván từ nhỏ và luôn mơ ước trở thành một VĐV chuyên nghiệp. Năm 2003, một tai nạn kinh hoàng xảy đến với Hamilton khi cô bị một con cá mập tấn công, cắn đứt lìa cánh tay bên trái. Bethany bị mất 60% lượng máu và phải mất 6 tháng nằm trong bệnh viện mới hồi phục.

Tuy bị mất tay, Bethany Hamilton nhất quyết không từ bỏ niềm đam mê lướt ván của mình.  Một năm sau, cô trở lại với giải vô địch lướt ván nước Mỹ và giành vị trí thứ 5.

Năm 2007, Bethany  trở thành VĐV chuyên nghiệp và  bắt đầu tham gia hệ thống giải vô địch thế giới ASP World Tour. Năm 2009, Bethany đoạt giải nhì ở giải trẻ ASP World Tour.

Câu chuyện về Bethany Hamilton từng được viết lại trong nhiều cuốn sách và đưa vào phim ảnh.

Bethany Hamilton sở hữu vẻ đẹp duyên dáng.

Hôm 18/8, tổ chức hôn lễ với người bạn trai Adam Dirks sau một năm hẹn hò. Cặp đôi quen nhau từ đầu năm ngoái thông qua sự giới thiệu của bạn bè chung.Ông xã của Bethany năm nay 25 tuổi, hiện làm cho một tổ chức từ thiện ở Kauai.