Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 6/3/2019, 09:14 (GMT+7)

Bernabeu - ác mộng sân nhà với Real mùa này

Bốn trận thua liên tiếp tại Bernabeu trong hơn hai tuần gần như đã phá hỏng mùa giải của thầy trò Santiago Solari.

Real khởi đầu chuỗi trận thất vọng bằng thất bại 1-2 trước Girona vào ngày 17/2 ở La Liga. Dù có bàn dẫn trước do công Casemiro, đội chủ nhà để Cristhian Stuani và Portu chọc thủng lưới trong hiệp hai. Trận thua này khiến Real bị Barca bỏ cách chín điểm.

Hôm đó, thủ quân Sergio Ramos còn phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân vào cuối trận. Trung vệ của Real nhận thẻ vàng đầu tiên khi chơi bóng bằng tay, dẫn đến quả phạt đền để Stuani gỡ hòa 1-1 cho Girona. Sau đó, một pha cao chân khiến anh nhận thẻ đỏ thứ 25 trong sự nghiệp ở Real.

Ngày 28/2, Real đá lượt về bán kết Cup Nhà Vua với Barca sau khi hòa 1-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà không giúp ích gì khi các cầu thủ trên hàng công thi đấu kém hiệu quả. Cú đúp của Luis Suarez cùng pha phản lưới của Raphael Varane mang về chiến thắng đậm 3-0 cho Barca.

Thất bại này khiến Real chia tay đấu trường đầu tiên trong mùa giải. Nó cũng cho thấy sự chênh lệch giữa hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha, sau khi Real không còn HLV Zinedine Zidane và cỗ máy săn bàn Cristiano Ronaldo.

Ngày 3/3, Real tiếp tục thua Barca 0-1 tại Bernabeu bởi bàn thắng duy nhất của Ivan Rakitic. Thất bại này khiến họ bị kình địch bỏ xa 12 điểm tại La Liga. Hy vọng vô địch của thầy trò Solari gần như bị dập tắt và họ chỉ còn trông mong vào Champions League. 

Hai thất bại liên tiếp trong vòng một tuần trước đại kình địch dường như đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý của Real. Không những cậy, Ramos còn để lại hình ảnh xấu xí với pha vung tay vào mặt Lionel Messi trong lúc tranh chấp bóng.

Đá trận thứ ba liên tiếp trên sân nhà, người hâm mộ Real kỳ vọng các ngôi sao của họ sẽ giành chiến thắng tưng bừng trước Ajax để lấy lại khí thế sau chuỗi trận bết bát. Đây là điều có cơ sở vì Real là "ông kẹ" tại Champions League, và đã vô địch đấu trường này ba mùa gần nhất. Ở lượt đi, Real cũng đã thắng 2-1 trên sân của Ajax.

Tuy nhiên, ác mộng lại kéo đến. Họ bị Hakim Ziyech và David Neres chọc thủng lưới ngay trong hiệp một, trước khi Dusan Tadic nâng tỷ số lên 3-0 cho Ajax sau giờ nghỉ. Bàn rút ngắn tỷ số của Marco Asensio chỉ khiến nỗi đau của Real thêm dài vì chỉ hai phút sau, Lasse Schoene ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đại diện Hà Lan.

Với thất bại chung cuộc 3-5, Real trở thành cựu vương ở giải đấu họ thống trị hơn 1.000 ngày. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bây giờ chỉ còn trông đợi mong manh vào La Liga để cứu vãn một mùa giải thảm hại.

Ảnh: AFP, Marca