Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 8/2/2018, 06:49 (GMT+7)

Bảy ứng viên thay Conte ở Chelsea

Antonio Conte nhiều khả năng sẽ không còn làm HLV Chelsea mùa tới, và đội chủ sân Stamford Bridge đã có sẵn danh sách HLV kế nhiệm.

Sau thảm bại 1-4 trên sân Watford, Conte khẳng định ông không sợ bị Chelsea sa thải. Với hàng loạt bất đồng với lãnh đạo đội bóng về chính sách chuyển nhượng, Conte đã không còn mặn mà với "The Blues". Sportsmail chỉ ra những ứng viên tiềm tàng thay thế nhà cầm quân người Italy.

Luis Enrique. Cựu HLV của Barca là lựa chọn hàng đầu của các nhà cái về khả năng thay thế Conte tại Chelsea. Thậm chí Luis Enrique có thể ngồi vào ghế nóng nếu Conte bị sa thải lúc này. Sau khi chia tay Barca tháng 5/2017, Enrique vẫn đang chờ công việc mới. Trong ba năm ở Nou Camp, ông đã đoạt hai La Liga, ba Cup Nhà vua và một Champions League danh giá.

Enrique được cho là muốn bắt đầu công việc mới từ hè 2018, nhưng nếu nhận được cuộc gọi từ chủ tịch Roman Abramovic, ông có thể sẽ nghĩ lại. Chelsea vẫn đang trong cuộc đua vô địch Cup FA và Champions League mùa này, cũng như mục tiêu đứng trong top bốn Ngoại hạng Anh. Tinh thần chiến đấu của Luis Enrique cũng là điểm cộng cho ông chủ của Chelsea.

Carlo Ancelotti. Khả năng chịu sức ép tại Chelsea không phải vấn đề với Ancelotti, khi ông từng giúp "The Blues" đoạt cú đúp danh hiệu đầu tiên trong lịch sử, ngay lần đầu dẫn dắt đội mùa 2009-2010. Nhưng nhà cầm quân 58 tuổi đã trải qua ba đội bóng sau khi rời Chelsea (PSG, Real, Bayern). Ở bến đỗ gần nhất, ông đã không thể chiếm được lòng tin của ban lãnh đạo “Hùm xám” xứ Bavaria.

Ancelotti có thể nhận lời dẫn dắt Chelsea ở thời điểm này, nhưng ông vẫn chỉ là phương án thay thế cho Luis Enrique. Người Chelsea dường như muốn có một nhân tố mới, thay vì mời lại Ancelotti - vốn cũng đang được Arsenal nhắm tới để kế vị Arsene Wenger.

Maurizio Sarri. Khác với Enrique và Ancelotti, Sarri đang dẫn dắt Napoli và không có ý định chuyển tới Stamford Bridge trước khi mùa giải kết thúc. Chiến lược gia người Italy đang phát huy tối đa tiềm lực của đội bóng xứ Naples, với đỉnh bảng Serie A. Đang nhiều hơn Juventus một điểm và còn 15 vòng đấu trước mắt, Napoli sẽ không muốn chuyện tương lai của Sarri ảnh hưởng đến phong độ đội bóng.

Nhưng Sarri là phương án khả dĩ với Chelsea, vì ông có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá chỉ 9,7 triệu đôla với Napoli và chỉ còn hiệu lực đến ngày 31/5 tới. Nhà cầm quân 59 tuổi cũng sẵn sàng xây dựng đội bóng dựa trên nguồn nhân lực sẵn có, khác với Conte. Đó là lý do Sarri có thể lọt vào mắt xanh của Abramovich.

Diego Simeone. HLV của Atletico Madrid luôn là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế huấn luyện sáu đội bóng hàng đầu nước Anh. Nhưng chưa có lời mời nào đủ sức nặng để kéo ông rời khỏi Wanda Metropolitano. Với chín điểm ít hơn Barca tại La Liga, Atletico cũng không thể để Simeone ra đi vào thời điểm này. Simeone vẫn còn hợp đồng đến hè 2020. Ông được coi như nhân vật chủ chốt nhằm cải tổ Atletico, khi ngôi sao Antoine Griezmann gần như chắc chắn ra đi vào hè 2018.

Guus Hiddink: HLV người Hà Lan từng hai lần “chữa cháy” cho Chelsea. Lần đầu đến từ tháng 2/2009, khi ông kế nhiệm Luiz Felipe Scolari. Hiddink hồi đó chỉ thua một trong 22 trận cùng Chelsea, giúp đội đoạt Cup FA. Nhà cầm quân lão luyện trở lại Stamford Bridge tháng 12/2015 để thay Jose Mourinho, nhưng chỉ thắng 10 trong 27 trận. HLV 71 tuổi đã không làm việc kể từ đó, nhưng vẫn được biết đến như bạn thân của Abramovich. Ông có thể là lựa chọn an toàn với Chelsea, cho một giải pháp tình thế lúc này.

Jody Morris. So với những ứng viên “nặng đô” kể trên, Morris vẫn là lựa chọn khả dĩ nếu Chelsea cần HLV tạm quyền cho đến cuối mùa. Với tư cách HLV đội học viện của Chelsea, Morris đã gặt hái nhiều thành công. Ông là nhân vật được yêu thích trong nội bộ đội bóng, với khả năng hồi sinh những cầu thủ tài năng nhưng đánh mất phong độ.

Frank Lampard. Nếu lãnh đạo Chelsea muốn tạo sự phấn khích cho người hâm mộ về HLV mới, họ sẽ đưa ra lời mời cho huyền thoại Lampard. Danh thủ nổi tiếng trong vai trò tiền vệ trung tâm vừa từ chối cơ hội dẫn dắt một đội bóng hạng dưới. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong huấn luyện, Lampard vẫn có thể được trao cơ hội trong giai đoạn cuối mùa.

Lampard tham gia bình luận và phân tích kể từ khi giải nghệ đầu năm 2017. Nhưng anh không giấu ý định sẽ bắt đầu nghiệp cầm quân.

Xuân Bình

Ảnh: Reuters