Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 19/9/2014, 17:01 (GMT+7)

Bảy cầu thủ từng lập hat-trick trong trận đầu dự Champions League

Yacine Brahimi của Porto vừa gia nhập danh sách những cầu thủ khởi đầu tốt nhất tại đấu trường đỉnh cao châu Âu khi ghi ba bàn trong trận thắng BATE với tỷ số 6-0.

Marco Van Basten

Mùa giải 1992-1993, khi Champions League mới ra đời, Van Basten ghi bốn bàn vào lưới IFK Gothenburg ngay trong trận đầu tiên chơi tại giải đấu này. Tiền đạo Hà Lan lập công liên tục từ phút 33 đến 62, giúp Milan khởi đầu vòng bảng một cách hoàn hảo. Mùa giải đó, Milan vào đến chung kết và chỉ chịu thua Olympique Marseille với tỷ số 0-1. Đến nay Van Basten là một trong mười cầu thủ từng ghi 4 bàn trong một trận tại Champions League (xem video). 

Faustino Asprilla

Trong trận mở màn vòng bảng mùa 1997-1998, tiền đạo người Colombia khiến CĐV Barca phát điên khi ghi ba bàn liên tiếp cho Newcastle từ phút 22 đến 49. Luis Enrique và Luis Figo gỡ được hai bàn cho đội bóng Tây Ban Nha nhưng chỉ mang tính danh dự. Barca sau đó kết thúc vòng bảng với vị trí cuối cùng, tạo ra một vết đen trong sự nghiệp HLV của Louis Van Gaal (xem video).

Yakubu Ayegbeni

Sau trận đầu nghỉ thi đấu do chấn thương, Yakubu lập hattrick khi trở lại trong trận thứ hai vòng bảng mùa 2002-2003. Màn trình diễn tuyệt vời này giúp Maccabi Haifa thắng Olympiacos với tỷ số 3-0. Trước đó, trong ngày khai mạc, Olympiacos đè bẹp á quân Bayer Leverkusen tới 6-2. Phong độ của Yakubu gây ấn tượng đến mức ngay mùa đó tiền đạo người Nigeria này chuyển sang Anh chơi cho Portsmouth (xem video).

Wayne Rooney

Trận Man Utd - Fenerbahce không chỉ là trận đầu tiên của Rooney tại Champions League mà còn là trận đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ. Và tiền đạo 18 tuổi đã làm nên một trong những màn ra mắt ấn tượng nhất lịch sử khi ghi ba bàn đẹp mắt và thực hiện một đường chuyền dọn cỗ. Man Utd giành chiến thắng với tỷ số 6-2 (xem video).

Vincenzo Iaquinta

Một năm sau màn ra mắt của Rooney, Iaquinta cũng lập hattrick ngay trong trận đầu chơi tại Champions League khi giúp Udinese giành chiến thắng 3-0 trước Panathinaikos. Với màn trình diễn này, Iaquinta củng cố một suất dự World Cup 2006 thành công trong màu áo tuyển Italy, đồng thời tạo bước đệm chuyển sang Juventus (xem video).

Grafite

Trong trận mở màn vòng bảng mùa 2009-2010, khi hạ CSKA Moscow với tỷ số 3-1, tiền đạo người Brazil ghi cả ba bàn thắng cho Wolfsburg. Màn trình diễn này thêm một lần khẳng định việc những "chú sói" qua mặt Bayern với tỷ số 5-1 tại Bundesliga vài tháng trước đó không phải là một bất ngờ quá lớn (xem video).

Yacine Brahimi

Trong trận mở màn mùa này, Brahimi lập hattrick giúp FC Porto thắng BATE Borisov với tỷ số 6-0 (xem video). Trước đó, tiền đạo người Algeria này cũng ghi một bàn ở vòng sơ loại khi Porto thắng Lille 3-0. Brahimi mới chuyến đến từ Granada (Tây Ban Nha) với giá 6,5 triệu đôla.

Đức Hoàn