Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 21/5/2014, 04:00 (GMT+7)

Barca vắng bóng trong đội hình tiêu biểu La Liga

Nhà vô địch Atletico Madrid có tới bảy đại diện trong Đội hình tiêu biểu của mùa giải 2013-2014 mà Ban tổ chức La Liga (LFP) vừa công bố.

Thủ môn Thibault Courtois (Atletico Madrid)

Người gác đền có sải tay dài và phản xạ nhanh như điện xẹt này chỉ để lọt lưới 26 bàn ở La Liga mùa này, thành tích đủ để anh đoạt giải Thủ môn hay nhất, góp phần giúp Atletico Madrid vô địch.

Hậu vệ phải Juanfran (Atletico Madrid)

Sự ổn định tuyệt vời và khả năng lên công về thủ của Juanfran biến cánh phải thành một điểm mạnh trong lối chơi của Atletico mùa này.

Trung vệ Aymeric Laporte (Athletic Bilbao)

Hậu vệ 19 tuổi người Pháp ra mắt đội một dưới thời cựu HLV Marcelo Bielsa và tiến bộ chóng mặt mùa này khi được HLV Ernesto Valverde xếp đá chính.

Trong 35 trận có Laporte, trong đó có vài trận anh chơi ở vị trí hậu vệ trái, Bilbao chỉ lọt lưới 39 bàn, thành tố quan trọng giúp họ cán đích thứ tư và giành vé dự Champions League mùa sau.

Trung vệ Diego Godin (Atletico Madrid)

Tuyển thủ Uruguay xuất sắc trong khâu kèm người và không chiến hiệu quả. Godin biết cách tỏa sáng với những bàn thắng quan trọng, mà pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 trong trận cuối trên sân của Barcelona giúp Atletico lên ngôi là một ví dụ.

Hậu vệ trái Filipe Luis (Atletico Madrid)

Cầu thủ người Brazil (áo vàng) không quá mạnh trong các tình huống lên tham gia tấn công, nhưng khả năng kèm người siêu việt và những cú tắc dữ dội của Luis biến cánh trái Atletico thành một pháo đài thật sự với các tiền đạo đối phương.

Tiền vệ phải Koke (Atletico Madrid)

Tiền vệ 22 tuổi được ví như nhạc trưởng ở tuyến giữa nhà vô địch, tham gia điều tiết lối chơi, giữ nhịp và góp 13 đường kiến tạo thành bàn tại La Liga mùa này.

 

Tiền vệ phòng ngự Ander Iturraspe (Athletic Bilbao)

Khi Khedira vắng mặt nửa mùa vì chấn thương, Alonso chơi thiếu ổn định trong khi Busquets xuống dốc theo đà sa sút chung của Barca, Iturraspe nổi lên như tiền vệ phòng ngự số một ở La Liga mùa này. Cầu thủ 25 tuổi của Bilbao sở hữu nền tảng thể lực tốt, thu hồi bóng rất hiệu quả, nhạy cảm trong các pha chọn vị trí tranh chấp.

Tiền vệ công Ivan Rakitic (Sevilla)

Tuyển thủ Croatia là nguồn cảm hứng sáng tạo của Sevilla đua tranh quyết liệt vị trí thứ tư trong phần lớn mùa giải La Liga và lên ngôi ở Europa League.

Tiền vệ trái Gabi (Atletico Madrid)

Những tình huống cố định trở thành một thứ vũ khí quan trọng của Atletico Madrid mùa này là nhờ vào tài đá phạt của cầu thủ mang băng đội trưởng. Trong trận hòa Barca 1-1, kết quả quyết định đưa Atletico lên ngôi ở vòng cuối, chính Gabi là chủ nhân pha đá phạt góc cho Godin đánh đầu ấn định tỷ số.

Tiền đạo Diego Costa (Atletico Madrid)

Thành viên thứ bảy của đội vô địch có mặt trong đội hình tiêu biểu của LFP. Costa xứng đáng với vinh dự ấy, bởi không có 27 bàn của anh, Atletico Madrid chắc chắn không thể lên ngôi vô địch.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Real Madrid về ba ở La Liga, nhưng với Ronaldo, đây vẫn là một mùa giải thành công về mặt cá nhân. Anh ghi 31 bàn, vượt qua Messi, đoạt ngôi Vua Phá lưới.

Đội hình tiêu biểu La Liga mùa này theo bình chọn của LFP.

Phương My