Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 30/1/2013, 16:18 (GMT+7)

Balotelli và những năm tháng quậy phá ở Man City

Balotelli sẽ chia tay Man City để chuyển đến chơi cho AC Milan trong thời gian tới. Nhìn lại những gì tiền đạo này đã làm trong hơn 2 năm ở sân Etihad, người ta chỉ thấy chỉ yếu là những trò nghịch ngợm lố lăng hơn là những đóng góp thiết thực trên sân.

Tháng 8/2010: Nửa tháng sau khi ký hợp đồng với Man City, trị giá 24 triệu bảng từ Inter, Balotelli đã gây chú ý với vụ tai nạn trên đường đến sân tập. Chiếc Audi R8 của anh đã nát một bên đầu sau cú va chạm mạnh với một chiếc BMW. Tiền đạo người Italy sau đó bị phát hiện mang 5.000 bảng tiền mặt trong thời gian xảy ra tai nạn và khi cảnh sát hỏi tại sao lại mang nhiều tiền như thế, anh đã đáp lại rằng: “Vì tôi giàu”. Ảnh: AFP

Tháng 11/2010: Balotelli ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh trong chiến thắng 2-0 trên sân của West Brom...

 

... nhưng sau đó anh bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi nguy hiểm đối với Youssouf Mulumbu

Tháng 12/2010: HLV Roberto Mancini nói Balotelli phải thay đổi thái độ sau khi tiền đạo đồng hương công khai khẳng định trước đây anh chưa từng nghe đến tên Jack Wilshere sau khi tiền vệ của Arsenal được nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất năm của FIFA.

 

Tháng 3/2011: Balotelli gặp rắc rối với vụ ném phi tiêu vào một đồng đội trẻ ở Man City. Không ai bị thương trong vụ này và ngôi sao sinh năm 1992 thoát án phạt.

Cũng trong tháng này Balotelli phải xin lỗi các đồng đội sau khi anh bị đuổi trong trận đấu ở Europa League, vì một pha phạm lỗi không cần thiết và nguy hiểm đối với Goran Popov của Dynamo Kyiv.

Tháng 7/2011: Balotelli bị thay ra ngay lập tức vì thi đấu với thái độ đùa cợt: quay người đánh gót ra ngoài ở trước mặt khung thành, trong trận giao hữu trước mùa giải với Los Angeles Galaxy. Tiền đạo đội tuyển Italy sau đó cự nự với HLV Mancini trước mặt bao người.

Tháng 10/2011: Một ngày sau khi đốt pháo hoa trong phòng tắm và phải gọi xe cứu hỏa, Balotelli tỏa sáng trong trận đấu với Man Utd. Anh ăn mừng bằng cách kéo cao áo đấu để lộ dòng chữ: "Why always me?" (sao lúc nào cũng là tôi?).

Sau sự kiện pháo hoa suýt gây cháy nhà, Balotelli được chính quyền thành phố Manchester mời làm đại sứ trong việc tuyên truyền đốt pháo hoa an toàn.

Tháng 11/2011: Balotelli lại cự nự với HLV Mancini sau khi dính hai thẻ vàng một cách thừa thãi trong trận đấu trên sân của Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

Tháng 12/2011: Balotelli bất chấp luật cấm trại 48 tiếng trước trận đấu bay về Italy thăm gia đình. Anh không tỏ ra bị ảnh hưởng, khi ghi bàn mở tỷ số chỉ hai phút sau khi trận đấu với Chelsea bắt đầu. Nhưng trận này Man City thua ngược 1-2.

 

Chỉ vài ngày sau Balotelli lại xuất hiện trên các mặt báo với vụ đánh nhau với đồng Micah Richards trên sân tập.

 

Tháng 1/2012: Balotelli bị Liên đoàn bóng đá Anh khép tội bạo lực và bị cấm thi đấu 4 trận, sau khi dẫm vào đầu Scott Parker của Tottenham trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Tháng 3/2012: Balotelli bất ngờ xuất hiện trong cuộc họp báo của Inter, khi đội bóng cũ công bố quyết định bổ nhiệm Andrea Stramaccioni vào vị trí tân HLV.

Tháng 4/2012: Trong giai đoạn hết sức căng thẳng ở cuối mùa giải, khi cơ hội vô địch của Man City đang bị thách thức, Balotelli vẫn chưa thể tỏ ra nghiêm túc. Trong trận đấu trên sân của Arsenal, anh đáng ra phải bị đuổi ngay trong hiệp một với pha cao chân đạp vào Alex Song ...

Vẫn không chừa, trong những phút cuối cùng Balotelli đã phạm lỗi không cần thiết đối với Bacary Sagna để rồi phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Sau trận đấu HLV Mancini bực tức nói đây có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của Balotelli trong màu áo Man City.

Tháng 1/2013: Balotelli hỗn hào và suýt đánh nhau với chính HLV Mancini, khi ông uốn nắn anh trên sân tập. Ông thầy người Italy sau đó công khai nói tha thứ cho học trò, nhưng sự kiên nhẫn mà ban lãnh đạo Man City dành cho Balotelli đã không còn.