Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 29/11/2018, 11:01 (GMT+7)

Anh Đức, Quang Hải là ứng viên giải Cầu thủ hay nhất

Hai tuyển thủ Việt Nam nằm trong danh sách cạnh tranh giải thưởng cá nhân cao quý nhất của AFF Cup 2018.

Norshahrul Idlan Talaha (số 9, Malaysia): 4 bàn trong 4 trận. Tiền đạo sinh năm 1986 đóng vai trò quyết định đối với Malaysia ở vòng bảng. Bốn bàn của anh đều có ý nghĩa quan trọng dẫn đến chiến thắng trước Campuchia, Lào và Myanmar. Trận duy nhất Norshahrul không ghi bàn, Malaysia nhận thất bại 0-2 trên sân của Việt Nam.

Sanrawat Dechmitr (số 29, Thái Lan): 4 lần kiến tạo. Nhờ lối chơi sáng tạo của Dechmitr, Thái Lan luôn làm chủ được khu trung tuyến ở những trận đấu đã qua. Họ giành ba chiến thắng và một trận hòa, ghi được 15 bàn trong 4 trận và đi tiếp với vị trí đỉnh bảng B. 

Nguyễn Anh Đức (Việt Nam): ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần. Tiền đạo sinh năm 1985 chỉ chơi ba trận nhưng có thành tích ấn tượng, giúp Việt Nam hạ Lào, Malaysia và hòa Myanmar. Anh chỉ vắng mặt ở lượt trận cuối cùng đấu Campuchia - đối thủ dưới tầm so với Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam): ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần. Đây là linh hồn trong lối chơi của tuyển Việt Nam, thể hiện bằng việc góp mặt trọn vẹn cả bốn trận vòng bảng. Ngoài hai bàn vào lưới Lào và Campuchia, Quang Hải còn chứng tỏ tài năng chuyền bóng bằng hai lần dọn cỗ thành công.

Adisak Kraisorn (số 9, Thái Lan): ghi 8 bàn. Sau khi ghi sáu bàn vào lưới Timor Leste ở trận ra quân, Adisak có thêm hai bàn trong ba trận tiếp theo. Trận duy nhất anh không ghi bàn là trận hòa 1-1 trước Philippines, nơi có mặt sân lầy lội do ảnh hưởng của bão. 

Ảnh: Đức Đồng, Fox Sports