Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 24/4/2013, 12:42 (GMT+7)

Allianz Arena, nơi Barca tầm thường trước 'Hùm xám' Bayern

Trong khi Bayern Munich thể hiện đúng sức mạnh thường thấy mùa này, gã khổng lồ Barca bỗng nhiên chỉ còn như cái bóng của chính mình và nhận thất bại bẽ bàng 4 bàn không gỡ ở lượt đi bán kết Champions League tối qua.

Một cổ động viên Bayern Munich trưng lá cờ tam tài của Pháp - quê hương của trụ cột Franck Ribery.

Bayern Munich đã 4 lần vô địch châu Âu, và họ đang khát khao - và thực tế là đang đứng trước cơ hội lớn - để có lần thứ 5 đăng quang. 

Arjen Robben thể hiện kỹ năng xử lý bóng trong lúc khởi động trước trận. 

CĐV đội chủ nhà nhuộm màu đỏ-trắng truyền thống trên sân Allianz Arena. 

Bayern Munich (đỏ) nhập trận hứng khởi và sớm có cơ hội khi Robben thoát vào cấm địa và dứt điểm, nhưng không thắng được thủ thành Victor Valdes. 

Barca (đỏ xanh) cầm nhiều bóng hơn những không thi triển được lối đá tiki-taka quen thuộc, nên hoàn toàn không gây được sóng gió cho khung thành đội chủ nhà Bayern. Ngôi sao đáng được chờ đội nhất của Barca là Lionel Messi chưa hoàn toàn bình phục nên cũng rất mờ nhạt.

Với sức tấn công mạnh mẽ và hiệu quả, Bayern đã có được bàn mở tỷ số xứng đáng phút 25 nhờ công Thomas Mueller.

Bàn thắng đến từ cú đánh đầu cận thành của Mueller, sau khi bóng từ quả phạt góc của Franck Ribery đi qua đầu của Dante. 

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, Mario Gomez nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với cú đệm bóng cận thành và bàn thắng được công nhận dù rằng anh có vẻ ở vào tư thế việt vị. 

Cũng khó có thể trách được các trọng tài trong tình huống này, vì tình huống diễn ra quá nhanh và lằn ranh giữa việt vị hay không là rất, rất nhỏ.

Đây lại là một tình huống nữa hàng thủ Barca tỏ ra mong manh dễ vỡ trước tình huống dàn xếp đá phạt góc của đội chủ nhà. 

Cuộc chơi một chiều vẫn diễn ra. Bayern cứ thể nhảy theo điệu vũ riêng của họ trước một Barca từng rất hào hoa và nghệ sỹ.

Ngọn núi mà Barca phải leo ở lượt về lại được đắp cao hơn khi Robben ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, với một pha đi bóng và dứt điểm cực khéo từ góc hẹp. Trong pha bóng này, cũng phải kể đến công của Mueller khi anh đã ngăn cản Jordi Alba cho Robben cơ hội dứt điểm.

Những ngòi nổ trên hàng công của Barca hoàn toàn không có cơ hội trước một Bayern thi đấu chặt chẽ và bản lĩnh. 

Đến Messi cũng trở nên bình thường tối qua.

Một hình ảnh rất lạ, khi Barca phải chống đỡ trật vật trước đối thủ. 

Phút 82, Mueller ấn định tỷ số 4-0. Với kết quả này và màn trình diễn vừa xong, Bayern có lẽ đã cầm chắc vé vào chung kết.

Còn Barca, hy vọng đây chỉ là một tai nạn để thế giới bóng đá còn đó một tượng đài để ngưỡng mộ và cái đẹp để xuýt xoa.

CĐV Bayern chung vui cùng khán giả nhà. Thống kê cho thấy Barca chiếm giữa bóng 66%, nhưng chỉ 4 lần dứt điểm hướng trúng khung thành đối thủ. Còn con số tương ứng của Bayern là 15.