Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 16/7/2014, 17:19 (GMT+7)

8 ngôi sao làm nóng chợ hè sau World Cup

Màn trình diễn ấn tượng của Vua phá lưới James Rodriguez hay thủ môn Ochoa khiến các đội bóng lớn ráo riết săn tìm chữ ký các ngôi sao này.

Juan Cuadrado (đội tuyển Colombia và CLB Fiorentina)
Tin đồn Cuadrado chuyển tới Barca xuất hiện từ trước khi tiền vệ cánh này tỏa sáng ở World Cup 2014. Trước phong độ ấn tượng của cầu thủ 26 tuổi, nay lại có thêm thông tin Bayern và Man Utd cũng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của anh. Mức phí 34 triệu đôla không làm khó các đại gia châu Âu và Barca vẫn là đội bóng tiềm năng nhất với Cuadrado. Đội chủ sân Nou Camp cần một cầu thủ chạy cánh phải bền bỉ thay thế cho Daniel Alves.

Antoine Griezmann (Pháp và Real Sociedad)
Chấn thương của Ribery bất ngờ trở thành cơ hội cho tiền vệ 23 tuổi. Dù chưa thi đấu trận chính thức nào cho tuyển Pháp nhưng HLV Deschamp đã trao cơ hội cho Griezmann ngay trận mở màn với Honduras. Mùa giải vừa qua, Griezmann chơi rất thành công trong màu áo Sociedad và màn trình diễn ấn tượng tại World Cup là tấm vé giúp anh có cơ hội thăng tiến sự nghiệp. Man Utd, Arsenal và Paris Saint Germain đều bày tỏ hy vọng có chữ ký cầu thủ này.

James Rodriguez (Colombia và Monaco)
Monaco phải bỏ ra 60 triệu đôla để có chữ ký tiền đạo Colombia cách đây một năm. Với một cầu thủ trẻ thì đây là mức giá dành cho những thiên tài và James đã chứng minh điều đó ở World Cup 2014. Chân sút 23 tuổi ghi được sáu bàn, trong đó có hai pha vô lê đẹp mắt để đưa Colombia lần đầu tiên vào tứ kết World Cup. Thông tin về việc Real muốn có James bắt đầu rộ lên từ khi giải đấu chưa kết thúc và con số cuối cùng sẽ không hề nhỏ.

Gary Medel (Chile và Cardiff City)
Ngôi sao 26 tuổi là linh hồn trong hàng phòng ngự của Chile, giúp đội tuyển này đánh bại nhà cựu vô địch Tây Ban Nha và cầm hòa Brazil tới loạt luân lưu. Hình ảnh Medel băng đùi cố gắng cản phá các cầu thủ Brazil là một trong những khoảnh khắc đẹp tại World Cup 2014. Sau khi đội bóng chủ quản là Cardiff xuống hạng mùa vừa qua, Medel đã được liên hệ tới Inter và đội bóng xứ Wales khó giữ chân anh.

Keylor Navas (Costa Rica và Levante)
Đại diện CONCACAF là đội tuyển gây bất ngờ nhất giải năm nay khi đứng đầu "Bảng tử thần" và chỉ dừng bước tại tứ kết trước Hà Lan. Góp công lớn trong chiến tích của Costa Rica là phong độ xuất sắc của thủ môn Keylor Navas. Thủ môn 27 tuổi chỉ bị thủng lưới đúng 2 bàn, ít nhất tại World Cup 2014. Cùng với màn trình diễn ấn tượng tại Levante mùa vừa qua, Navas được liên hệ với hai cái tên lớn nhất bóng đá châu Âu là Real và Bayern.

Guillermo Ochoa (Mexico và dạng tự do)
Hiếm cầu thủ nào là nhân vật chủ chốt của đội bóng dự World Cup mà không có câu lạc bộ chủ quản giống như Ochoa. Tuy nhiên Ochoa khó lòng duy trì tình trạng thất nghiệp sau màn trình diễn chói sáng ở World Cup 2014. Thủ môn 29 tuổi khiến các chân sút Brazil bất lực trong trận đấu vòng bảng. Tại vòng 1/8, những pha cản phá của Ochoa suýt nữa đã loại Hà Lan nếu không có những phút cuối nghiệt ngã. Malaga là đội bóng phù hợp với Ochoa sau khi bán thủ môn Caballero cho Man City. Tuy nhiên không loại trừ khả năng Arsenal và Liverpool mua thủ môn tóc xù này.

Divock Origi (Bỉ và Lille)
Trong một đội bóng, sự đi xuống của người này là món quà cho người khác. Origi đã tận dụng tốt cơ hội khi Lukaku gặp trục trặc khi đá chính. Tiền đạo 19 tuổi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ vượt qua Nga và giành suất vào vòng 1/8. Origi ngay lập tức được liên hệ với Liverpool và trên đường tới sân Anfield với mức giá hơn 17 triệu đôla.

Marcos Rojo (Argentina và Sporting Lisbon)
Hậu vệ 24 tuổi chỉ là nhân vật vô danh trước giải đấu khi đặt bên cạnh Messi và các ngôi sao Argentina khác. Tuy nhiên hậu vệ trái này là cầu thủ chơi ấn tượng thứ hai trong hàng thủ Argentina sau tiền vệ phòng ngự Mascherano. Vốn xuất thân là một trung vệ, Rojo sở hữu những pha tắc bóng chính xác khi phòng ngự. Bên cạnh đó, những pha dâng cao tấn công của Rojo cũng rất lợi hại và trở thành vũ khí tiềm năng của Argentina. Barca và Chelsea là hai đội bóng lớn đang muốn có Rojo.