Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 28/11/2018, 15:02 (GMT+7)

5 ngôi sao mất đi ánh sáng sau vòng bảng AFF Cup

Beto, Aee Soe, Ramli, Sokpheng và Lilipaly đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Beto (số 9, tuyển Indonesia): Tại AFF Cup, Beto chỉ là cái bóng mờ so với hình ảnh ngôi sao từng ghi 33 bàn trong 56 trận hai năm qua tại giải vô địch Indonesia. Một bàn thắng và một cú sút hướng khung thành là tất cả những gì mà cầu thủ nhập tịch gốc Brazil làm được. Phong độ thấp của anh kéo theo sự sa sút của Indonesia, đội bị loại chỉ sau ba trận đầu.

Aee Soe (Myanmar): Không giống như những gì diễn ra tại CLB Yangon United, Aee Soe chỉ chơi 42 phút tại AFF Cup cho tuyển Myanmar. Tiền đạo 22 tuổi thậm chí không thực hiện được pha dứt điểm nào và có một giải đấu đáng quên, nơi Myanmar bị loại đau đớn sau trận cuối thua Malaysia 0-3.

Faris Ramli (giữa, Singapore): Chơi đủ bốn trận vòng bảng, nhưng Ramli không hề chứng minh được sự hiện diện trên sân. Tiền vệ cánh 26 tuổi chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công 64% và không ghi được bàn nào. Nếu Ramli đạt phong độ tốt như kỳ vọng, Singapore có thể đã vào bán kết.

Keo Sokpheng (áo xanh, số 14, Campuchia): Tiền đạo 26 tuổi chỉ tung được hai cú sút hướng khung thành, ghi một bàn và chơi xuất phát hai lần trong bốn trận vòng bảng, thành tích rất kém so với màn trình diễn ở cấp CLB. AFFCup thực sự là một giải đấu đáng quên đối với ngôi sao từng được kỳ vọng giúp Campuchia cải thiện cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp.

Stefano Lilipaly (phải, Indonesia): Sau màn trình diễn chói sáng giúp Indonesia vào chung kết hai năm trước, Lilipaly không còn duy trì được phong độ. Tiền vệ gốc Hà Lan chỉ ghi được một bàn, từ chấm phạt đền trong trận thắng Timor, và có hai cú sút hướng khung thành tại AFF Cup. Sự sa sút của Lilipaly là một trong những lý do khiến Indonesia thua cả Singapore lẫn Thái Lan, trước khi hòa Philippines ngay trên sân nhà.

Ảnh: AFF