Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 27/6/2013, 15:57 (GMT+7)

5 mối nguy của Italy khi gặp Tây Ban Nha

Đoàn quân áo thiên thanh sẽ đối mặt với nhà đương kim vô địch thế giới ở bán kết Confed Cup 2013. Dưới đây là 5 vấn đề Italy cần phải nghĩ cách đối phó nếu không muốn tiếp tục nhận thất bại dưới tay Tây Ban Nha.

Jordi Alba là một trong những cầu thủ chơi thuyết phục nhất tại Confed Cup năm nay. Khả năng lên tấn công không khác gì một tiền đạo cánh khiến Alba thường xuyên gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương. Để đối phó với hậu vệ của Barca, tiền vệ cánh phải của Italy cần theo sát cầu thủ này và tận dụng khoảng trống mỗi khi Alba lên tấn công. Chắc chắn người hâm mộ Italy chưa quên bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Alba tại chung kết Euro 2012. Cầu thủ nhỏ con đã di chuyển từ cánh trái xộc thẳng vào trung lộ trước khi sút tung lưới Italy.

Với sự thông minh trong khả năng chạy chỗ, Pedro là mối đe dọa không hề kém cạnh bất cứ đồng đội nào trên hàng công Tây Ban Nha. Đặc biệt khi chơi đối diện với Pedro là Emanuele Giaccherini, người luôn có xu dướng dâng cao trong sơ đồ 3-5-2 của Italy thì cầu thủ này có thể tận dụng khoảng trống mênh mông ở phía sau.

Mấu chốt của chiến thắng tại chung kết Euro 2012 là Tây Ban Nha đã khóa chặt Pirlo. Sức ép của tuyến tiền vệ Tây Ban Nha khiến nhạc trưởng Italy không thể chơi đúng theo phong cách của mình. Ở trận đấu tới đây, Pirlo sẽ cần tới sự giúp sức của De Rossi và Marchisio để chống lại dàn tiền vệ cực mạnh bên phía đối phương.

Những sai lầm của Buffon khiến Italy phải khốn đốn tại Confed Cup năm nay. Không phủ nhận thủ môn 35 vẫn giữ được những pha cản phá xuất sắc nhưng dấu ấn tuổi tác đang đè nặng lên vai anh. Trước hàng công chớp thời cơ rất tốt của Tây Ban Nha, đội trưởng Italy cần một cái đầu tỉnh táo và không mắc lại các sai lầm đáng tiếc.

Việc thiếu vắng Balotelli là mất mát lớn với tuyển Italy và vị trí trung phong nhiều khả năng sẽ do Gilardino đảm nhiệm. Tuy nhiên, tiền đạo 30 tuổi khó lòng có thể khỏa lấp vị trí người đàn em để lại. Gilardino được triệu tập lên đội tuyển lần này bởi Italy đang thiếu trầm trọng những trung phong đích thực. Rõ ràng, đứng trước cặp trung vệ Pique và Ramos thì Italy cần một tiền đạo có sức càn lướt hơn là mẫu chớp thời cơ săn bàn như Gilardino.