Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 12/10/2017, 10:00 (GMT+7)

15 ngôi sao gây tiếc nuối khi nằm ngoài đề cử Quả Bóng Vàng

Alexis Sanchez, Ibrahimovic và nhiều danh thủ khác đã không có tên trong danh sách 30 cầu thủ tranh danh hiệu cá nhân cao quý nhất.

Thủ môn Manuel Neuer lần đầu tiên không có tên trong đề cử Quả Bóng Vàng từ năm 2012. Thủ thành của tuyển Đức và Bayern từng về thứ ba chung cuộc năm 2014.

Angel di Maria không có tên trong danh sách ở năm thứ ba liên tiếp. Dường như, quyết định chuyển sang Man Utd và PSG không giúp sự nghiệp tiền vệ người Argentina phát triển.

Chấn thương mắt cá chân khiến Gareth Bale có đóng góp hạn chế cho Real ở mùa giải vừa qua. Tiền vệ công 28 tuổi mới đây tiếp tục vắng mặt ở hai trận đấu cuối cho xứ Wales và phải nhìn đội nhà bị loại khỏi World Cup 2018.

Diego Godin (phải) là biểu tượng cho lối chơi kỷ luật và chặt chẽ của Atletico. Mùa trước, Godin có tên trong đề cử nhưng không duy trì được sang mùa này dù anh vẫn là trung vệ hàng đầu La Liga.

Paul Pogba đều có tên trong danh sách ở ba năm gần nhất, về thứ 22 năm 2014, thứ 15 năm 2015 và thứ 14 năm 2016. Chuyển sang Man Utd với mức phí cao nhất thế giới vào hè 2016 đã không giúp Pogba tạo ra cú hích mới trong cuộc đua Quả Bóng Vàng.

Andres Iniesta là cái tên quen thuộc trong đề cử Quả Bóng Vàng khi liên tục có mặt từ năm 2008 tới 2016. Tuy nhiên, tuổi tác đã khiến anh không thể đóng góp liên tục cho Barca và không có tên trong danh sách năm nay.

Arturo Vidal là nhân tố quan trọng giúp Chile vô địch Copa America năm 2016, nhưng không có màn trình diễn nổi bật từ đó tới nay. Bayern chỉ giành được một danh hiệu Bundesliga mùa trước và đang chơi chật vật ở đầu mùa này. 

Thomas Muller tụt phong độ không phanh mùa trước khi chỉ ghi chín bàn trên mọi đấu trường cho Bayern. Đây là thành tích kém đến không ai ngờ với nhà vô địch World Cup 2014.

Lần gần nhất Dani Alves có mặt trong danh sách bầu chọn Quả Bóng Vàng là năm 2011. Mùa giải năm ngoái, Alves chói sáng ở giai đoạn lượt về giúp Juventus kết thúc mùa giải với cú đúp quốc nội cùng ngôi á quân Champions League. Ở tuổi 34, Alves vẫn được PSG trải thảm đỏ đưa về ở mùa hè qua.

Diego Costa là cầu thủ người Tây Ban Nha nhận được nhiều phiếu nhất trong cuộc bầu chọn năm 2014. Mùa trước, Diego Costa ghi 20 bàn tại Ngoại hạng Anh giúp Chelsea lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, scandal tin nhắn với Conte khiến cuộc đào thoát của Costa sang Atletico trở nên ầm ĩ và cầu thủ này sẽ nghỉ thi đấu tới tháng 1/2018.

Sergio Aguero đã có năm lần góp mặt trong danh sách và mùa trước vẫn ghi 20 bàn tại Ngoại hạng Anh trong tổng số 33 pha lập công trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, tiền đạo này mất điểm vì Man City đã trắng tay.

Gonzalo Higuain có mùa giải thành công với Juventus khi ghi 24 bàn tại Serie A và năm bàn ở Champions League. Đây là câu trả lời ấn tượng sau khi tiền đạo này khiến Juventus trả 99 triệu đôla cho Napoli và biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Serie A.

Zlatan Ibrahimovic được đề cử suốt năm năm gần nhất, trong đó về thứ tư vào năm 2013. Mùa trước, Ibrahimovic cũng ghi tới 28 bàn cho Man Utd, góp công giúp đội nhà vô địch Europa League, nhưng chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ thi đấu tới đầu năm 2018.

Gerard Pique đang là trụ cột đáng tin nhất ở hàng thủ Barca. Trung vệ sinh năm 1987 giúp đội bóng giành Cup nhà Vua và thường xuyên xuất hiện trên mặt báo với phát biểu gây tranh cãi.

Alexis Sanchez là ngôi sao sáng nhất của Arsenal mùa trước với 30 bàn cho đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, cánh én không làm nên mùa xuân khi Arsenal đứng ngoài top 4 và mất quyền dự Champions League.

Bảo Lam