Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 13/5/2014, 15:44 (GMT+7)

11 'sao mai' trình làng ấn tượng tại Ngoại hạng Anh mùa này

Chưa là trụ cột, nhưng Kane, Januzaj, Stones... vẫn cho thấy tiềm năng rất lớn trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại sân chơi cao nhất bóng đá Anh.

Thủ môn Jack Butland (Stoke City)

Chỉ ra sân ba trận hồi giữa mùa và để lọt lưới tới năm bàn trước Liverpool ngay trận đầu bắt chính, Butland vẫn gây ấn tượng tốt. Thủ môn 21 tuổi này sở hữu phản xạ, sức bật tốt, ra vào hợp lý.

Butland hiện bắt cho Leeds Utd dưới dạng cầu thủ cho mượn, nhưng có thể trở về Stoke bắt chính từ mùa tới nếu CLB bán thủ môn số một hiện tại Asmir Begovic.

Hậu vệ phải Calum Chambers (Southampton)

Adam Lallana, Jay Rodriguez, Rickie Lambert và Luke Shaw được tung hô trong thành công của Southampton mùa này - cán đích thứ tám. Nhưng Chambers (áo đỏ) cũng có đóng góp quan trọng không kém bộ tứ ấy là bao. Hậu vệ phải này ra sân 21 trận và có tỷ lệ xoạc bóng thành công lên tới 62% - những con số không hề tồi với một cầu thủ 19 tuổi trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Trung vệ John Stones (Everton)

Tài năng 19 tuổi (áo xanh) bắt đầu mùa giải với vai trò dự bị và chỉ được sử dụng như là giải pháp tình thế khi thủ quân Jagielka dính chấn thương. Nhưng Stone gây ấn tượng mạnh đến mức HLV Martinez phải trao anh suất đá chính bên cạnh Jagielka khi anh này trở lại, hợp thành gọng kìm thép phía trước cầu môn của Tim Howard.

Trung vệ Tomas Kalas (Chelsea)

Khi Mourinho phải sử dụng Kalas cho trận đại chiến Liverpool, vị trí trung vệ bị xem là một tử huyệt của Chelsea. Nhưng trong lần đầu đá chính tại Ngoại hạng Anh, trung vệ trẻ người Czech này đã tỏa sáng, vô hiệu hóa chân sút tốt nhất giải Luis Suarez và hỗ trợ các đồng đội phong tỏa những ngòi nổ lợi hại khác như Gerrard, Sturridge.

Hậu vệ trái Paul Dummett (Newcastle)

Cầu thủ 22 tuổi người Anh (áo sọc) ra sân 17 trận cả mùa và khởi đầu bay bổng khi ghi bàn cho Newcastle trong trận hòa Liverpool 2-2 ngay trong lần thứ hai ra sân tại Ngoại hạng Anh.

Là tài năng nở muộn, nhưng những gì thể hiện mùa này cho thấy Dummett rất giàu tiềm năng và có thể trở thành trụ cột của Newcastle trong tương lai gần.

Tiền vệ phải Adnan Januzaj (Man Utd)

2013-2014 là mùa giải thảm họa của Man Utd ở Ngoại hạng Anh, nhưng với cá nhân Januzaj, đây lại là mùa giải đáng nhớ với anh. Cầu thủ người Bỉ được Moyes cho trình làng ở Ngoại hạng Anh và trở thành một giải pháp quan trọng trên hàng công Man Utd nhờ tốc độ, sự khéo léo và những khoảnh khắc bùng nổ.

Januzaj ra sân 26 trận và có tới 30 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, chỉ số cao thứ hai trong đội ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ sau Juan Mata (32 cơ hội).

Tiền vệ phòng ngự Nabil Bentaleb (Tottenham)

Cầu thủ người Pháp không được tin dùng dưới trướng HLV Villas-Boas. Phải đến khi ông này bị sa thải, Bentaleb mới được HLV Sherwood nhấc lên đội một rồi cho ra mắt ở Ngoại hạng Anh. Bentaleb không chỉ mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, mà còn giữ bóng tốt và khi cần có thể băng lên sút xa rất lợi hại. Anh ra sân 14 trận mùa này.

Tiền vệ trung tâm Serge Gnarby (Arsenal)

Một sản phẩm nữa từ chính sách bồi dưỡng, đào tạo trẻ của HLV Wenger tại Arsenal. Rất nhanh và trực diện, Gnarby gây ấn tượng tích cực với một bàn thắng trong chín lần ra sân và hứa hẹn sẽ trở thành một giải pháp nhân sự quan trọng của Arsenal mùa tới.

Tiền vệ trái Nathan Redmond (Norwich)

3,2 triệu bảng là khoản phí không nhỏ cho một cầu thủ mới 20 tuổi và chỉ mới nổi lên ở Championship. Nhưng với Redmond, đó là một vụ đầu tư đúng đắn. Redmond tạo ra tới 34 cơ hội ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu sở hữu các tiền đạo tốt hơn để tận dụng số cơ hội mà Redmond tạo ra, Norwich có thể đã không chịu thảm cảnh xuống hạng.

Tiền đạo Harry Kane (Tottenham)

Việc chân sút đắt giá Soldado mất phong độ tạo cơ hội cho Kane được HLV Tim Sherwood đôn lên đội một rồi trình làng ở Ngoại hạng Anh. Tiền đạo 20 tuổi này đáp lại niềm tin đó bằng ba bàn thắng trong năm lần ra sân.

Tiền đạo James Wilson (Man Utd)

Bất ngờ được HLV tạm quyền Ryan Giggs cho trình làng ở Ngoại hạng Anh và đá chính trong trận đá bù với Hull, Wilson chớp cơ hội, tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng.

Hàng công Man Utd đang tương đối chật chội, nhưng với đà thăng tiến qua các lứa U của tuyển Anh và đội trẻ Man Utd, Wilson hoàn toàn có thể được trao cơ hội ở mùa giải tới, nếu gặp một HLV nổi tiếng mát tay với các cầu thủ trẻ như Louis van Gaal.

Phương Minh