Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 7/11/2014, 20:13 (GMT+7)

11 đội bóng thể hiện hai bộ mặt ở giải trong nước và bên ngoài

Việc Dortmund vừa thi đấu bết bát tại Bundesliga rồi giành vé đi tiếp trên đấu trường Champions League một cách thuyết phục không gây quá nhiều ngạc nhiên cho người xem. Trước đây Bayern, Inter và Liverpool từng trải qua cảm giác tương tự.

Borussia Dortmund (mùa 2014-15)

Á quân Bundesliga mùa trước đang thể hiện một bộ mặt yếu đuối tại giải trong nước khi xếp thứ hai từ dưới lên sau 10 vòng. Trái lại, trên đấu trường Champions League, họ thi đấu thực sự thuyết phục khi toàn thắng bốn trận đầu và sớm giành vé đi tiếp tại bảng đấu có Arsenal, Galatasaray và Anderlecht.

Bayern Munich (1974-75)

Mùa giải thứ hai trong ba mùa liên tiếp Bayern giành Cup C1 chứng kiến một câu chuyện kỳ lạ. Trên đấu trường châu Âu, Gerd Muller và đồng đội dễ dàng đánh bại Leeds United với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch. Còn tại Bundesliga, họ kết thúc với vị trí thứ 10 sau khi HLV mới Dettmar Cramer về thay Udo Lattek.

Xem video.

Aston Villa (1981-82)

32 năm trước đội bóng thành Birmingham gây bất ngờ khi đánh bại người khổng lồ Bayern Munich để giành chức vô địch châu Âu duy nhất trong lịch sử. Và giới chuyên môn càng bất ngờ hơn khi biết rằng Villa kết thúc giải vô địch Anh khi đó ở vị trí thứ 11.

Xem video.

Inter (1993-94)

Thông thường, kết thúc mùa giải quốc nội với chỉ một chiến thắng trong tám trận cuối là một thảm họa. Nhưng với Inter thì mọi chuyện không đến nỗi quá tệ. Sau khi trụ hạng tại Serie A với vị trí 13, chỉ hơn nhóm xuống Serie B đúng một điểm, đội bóng áo sọc xanh đen giành chức vô địch UEFA Cup.

Xem video.

Bordeaux (1995-96)

Với một Zinedine Zidane trẻ trung, đội bóng Pháp tiến một mạch từ suất đấu vớt qua cửa Intertoto Cup đến chung kết UEFA Cup. Tương phản hoàn toàn với hành trình đó là phong độ bết bát tại Ligue 1, nơi Bordeaux chỉ xếp thứ 16.

Xem video.

Real Madrid (1997-98)

"Kền kền trắng" chấm dứt 32 năm chờ đợi trên đấu trường danh giá nhất châu Âu bằng chiến thắng 1-0 trước Juventus trong trận chung kết Champions League. Nhưng thành công đó chỉ đem lại danh chứ không cứu được HLV Jupp Heynckes khỏi mất việc. Nhà cầm quân người Đức này phải ra đi do Real chỉ về thứ tư tại La Liga.

Xem video.

 

Olympique Marseille (2003-04)

Nhờ phong độ xuất sắc của hai cầu thủ trẻ Mathieu Flamini và Didier Drogba, Marseille 10 năm trước vào đến chung kết UEFA Cup. Hành trình đó trái ngược hẳn với những gì diễn ra tại Ligue 1, nơi đội bóng thành phố cảng xếp thứ bảy.

Xem video.

Liverpool (2004-05)

Liverpool của HLV Rafa Benitez từng làm nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng khi gỡ hòa 3-3 trước AC Milan từ chỗ bị dẫn ba bàn trong hiệp một (thắng trong loạt luân lưu). Nhưng những gì xảy ra sau chiến tích đó là một câu chuyện hài hước: đội bóng áo đỏ phải bảo vệ danh hiệu từ vòng sơ loại do chỉ xếp thứ năm tại Ngoại hạng Anh.

Xem video.

 

AC Milan (2006-07)

Sau khi bị trừ tám điểm do dính vào scandal dàn xếp tỷ số, AC Milan chấp nhận chỉ về thứ tư tại Serie A. Nỗ lực lớn hơn được thầy trò Carlo Ancelotti dành cho Champions League, nơi Milan đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1.

Xem video.

Fluminense (2009)

Đội bóng danh tiếng của Brazil đã phải chiến đấu trụ hạng suốt 27 vòng tại giải vô địch quốc gia và chỉ an toàn sau vòng cuối cùng. Tương phản với hành trình bết bát đó, Fluminense vào đến chung kết Copa Sudamericana.

Xem video.

 

San Lorenzo (2014)

Copa Libertadores lần đầu tiên trong lịch sử không phản ánh hết phong độ thực sự của đội bóng Argentina năm nay. Hiện San Lorenzo chỉ xếp thứ 11 trong số 20 đội dự giải vô địch quốc gia.

Xem video.

 

Đức Hoàn