Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 23/4/2013, 06:53 (GMT+7)

10 mốc quan trọng trên đường vô địch của MU

Vụ hớt tay trên Van Persie ngay trước mũi Man City là khởi đầu suôn sẻ cho MU trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mà họ chiến thắng hôm qua.

Robin Van Persie đầu quân cho MU, ngày 17/8/2012

Cân nhắc cả mùa hè trước sự theo đuổi của cả hai ông lớn thành Manchester, Van Persie cuối cùng đã có lựa chọn. Anh từ chối Man City để gia nhập MU và nói đó là "lựa chọn của trái tim và lý trí". Van Persie ghi bàn ngay trận ra mắt trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh và từ đó, bùng nổ trở thành nhân tố lớn nhất tạo nên khác biệt giữa một MU chiến thắng mùa này với đội bóng để vuột chức vô địch ở những giây cuối cùng mùa trước.

Man City gục ngã đau đớn trên sân Real Madrid - 18/9

Man City dẫn 2-1 đến phút 87, nhưng để thua ngược vì hai bàn thua liền trong ba phút cuối trận ra quân vòng bảng Champions League. Ở tình huống quyết định thắng thua, Joe Hart đã mất tập trung để Ronaldo ghi bàn ấn định thắng lợi cho Real. 

Trận đấu này khởi đầu cho một mùa giải mà hàng loạt trụ cột của Man City đá dưới sức, gây thất vọng và sa sút đáng kể so với chính họ mùa trước. Đó cũng là điển hình cho kịch bản "tự chúng tôi vứt bỏ chiến thắng" mà HLV Mancini từng rất nhiều lần chua chát thốt lên trên chặng đường tiế theo.

Van Persie ghi bàn may mắn, MU thắng trận derby - ngày 9/12

Phút 91, tỷ số vẫn là 2-2. MU được hưởng quả đá phạt trực tiếp và Van Persie thực hiện. Nasri đứng làm hàng rào và cái chân trái giơ lên cao không đúng lúc của tiền vệ Man City này làm trái bóng đổi hướng đi vào lưới, mang về thắng lợi quý giá 3-2 cho MU.

MU bắt đầu siết chặt hàng thủ sau trận thắng Newcastle 4-3 - 26/12

Chiến thắng này khép lại nửa đầu chặng đường với 19 trận và là lần thứ hai MU thoát hiểm với thắng lợi 4-3 sau lần đầu là trận thắng Reading trước lễ Giáng sinh.  Đó cũng là báo động đỏ cho chất lượng phòng ngự của MU, nhưng HLV Ferguson và các học trò đã sử dụng rất tốt cảnh báo đó. Sau khi để thủng lưới tới 28 bàn tính đến trận cầu này, MU chỉ để thua thêm đúng bảy bàn nữa.

HLV Man City xô xát với Balotelli trên sân tập - 3/1/2013

Loạt ảnh về cuộc xô xát giữa Roberto Mancini với ngựa chứng Balotelli là bằng chứng cho thấy những đợt sóng ngầm dữ dội trong nội bộ Man City. Với Ferguson và MU, đó lại là chỉ dấu rằng Man City, với bảy điểm ít hơn lúc đó, sẽ sụp đổ vì tình trạng mất đoàn kết.

Kompany dính chấn thương, Man City dần tụt lại xa phía sau - 26/1

Phút 40 trận vòng bốn Cup FA, trung vệ thủ quân Man City lần thứ ba trong vòng một năm dính chấn thương ở bắp vế. Khi đó, ở Ngoại hạng Anh, nhà vô địch mùa trước mới chỉ kém MU bốn điểm. Nhưng qua ba trận tiếp theo, Man City để mất tới bảy điểm và khi Kompany trở lại thi đấu ngày 30/3, cách biệt giữa họ với MU đã là 15 điểm.

Man City không tìm được người thay Balotelli - 31/1

Bán Balotelli cho Milan, Man City không giấu vẻ nhẹ nhõm vì tống được một cục nợ, một quả bom nổ chậm trong đội. Tuy nhiên, việc chân sút người Italy tỏa sáng ngay tức khắc với bảy bàn trong tám trận Serie A kể từ khi về với Milan cho thấy Mancini dường như không biết cách khai thác hiệu quả Balotelli và sai lầm khi bán anh. Khoảng trống mà tiền đạo này để lại trên hàng công thật sự khiến hỏa lực của Man City sút giảm đáng kể trong chặng cuối.

Man City thua Southampton 1-3 - 9/2

Barry mắc một sai sót, một lần khác đốt lưới nhà, Hart thì để bóng tuột tay đi vào lưới. Man City thua sốc 1-3 trên sân Southampton vừa thay tướng chưa lâu. Vì trận thua này, Man City rớt lại phía sau với chín điểm ít hơn, trong khi niềm tin và uy tín của các trụ cột giảm sút nghiêm trọng.

Sự nhẫn nhịn của Rooney - 5/3

Bị Ferguson bỏ qua trong một trận cầu lớn như trận đấu trên sân nhà với Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League có lẽ là kỷ niệm cay đắng nhất trong sự nghiệp của Rooney. Dù thất vọng và bị búa rìu dư luận bủa vây, Rooney chọn cách im lặng. Thái độ của anh giúp MU tránh được lục đục nội bộ, toàn tâm toàn ý vào cuộc đua ở Ngoại hạng Anh, khác hẳn với cách Mancini và các cầu thủ  thường xuyên hục hặc, ảnh hưởng tới thành tích chung ở Man City.

MU thắng rùa trên sân Sunderland - 30/3

"Đơn giản là chiến thắng" có lẽ là khẩu hiệu của MU trong giai đoạn này. Họ chơi không hay, nhưng vẫn có ba điểm trọn vẹn, nhờ pha đá phản của Titus Bramble, để lập nên một cột mốc mới với chiến thắng 25 sau 30 vòng đầu Ngoại hạng Anh.