Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 22/11/2014, 07:19 (GMT+7)

10 điểm nhấn ở vòng 12 Ngoại hạng Anh

Man Utd đối đầu Arsenal, thái độ của các CĐV Chelsea với Jose Mourinho hay trận đấu giữa hai chú ngựa ô Everton - West Ham... là những điều đáng làm nên sự mong chờ ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Chelsea - West Brom (22h thứ bảy 22/11; theo giờ Hà Nội): Buồn vì thắng mãi

Trận gặp West Brom là lần đầu tiên Chelsea thi đấu trên sân nhà kể từ khi Jose Mourinho chỉ trích thái độ hời hợt của CĐV hồi đầu tháng, sau trận đấu với QPR. Phát biểu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị nhiều CĐV phản pháo. Những người đã bỏ một số tiền không nhỏ (94 đôla) để vào sân giữa thời tiết giá lạnh dọa sẽ thực hiện một cuộc biểu tình trong im lặng với hai tay khoanh lại và những chiếc băng dán trên miệng. Nhưng bất chấp những vấn đề nội bộ, Chelsea vẫn đang là một cỗ máy hủy diệt và West Brom sẽ là đội kế tiếp nhận nhiệm vụ khó khăn: cản bước thầy trò Mourinho. Với tất cả người hâm mộ, một cuộc đua ở thế độc tôn đến ngôi vô địch chắc chắn sẽ rất buồn chán. Đây có lẽ là lần đầu trong lịch sử Ngoại hạng Anh, các CĐV của đội bóng dẫn đầu phải đối mặt với nỗi buồn chán sau những chiến thắng liên tiếp của đội nhà.

Man City - Swansea (22h, thứ bảy, 22/11): Mơ phá dớp sân khách

Swansea City đang có 18 điểm sau 11 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB này. Tuy nhiên, CĐV có lý do để đòi hỏi nhiều hơn thế. Swansea có ít nhất ba lần mất điểm đang tiếc, hai trận hòa trước Sunderland và Newcastle cùng với trận thua trên thế thắng trước Stoke - trận đấu mà họ phải nhận nhiều thiệt thòi từ sai lầm của trọng tài. Đối mặt với Man City cuối tuần này, Swansea hưởng lợi khi đội quân của Manuel Pellegrini đang hướng một con mắt đến trận cầu quyết định ở Champions League với Bayern Munich vào giữa tuần sau. “Đội bóng đang chơi đầy tự tin. Chúng tôi muốn cố gắng hơn nữa và tìm kiếm giới hạn của mình. Chúng tôi cần phải mạnh mẽ, khống chế quả bóng thông minh và tận dụng những cơ hội mình có”, hậu vệ của Swansea Angel Rangel phát biểu. Trong ba lần hành quân đến sân Etihad trong quá khứ, Swansea đều không giành nổi một điểm và đây là cơ hội để họ xóa đi cái dớp xấu xí đó.

Newcastle - QPR (22h, thứ bảy 22/11): Chân sút tranh tài

Mùa giải năm ngoái, Ngoại hạng Anh chứng kiến một loạt các chân sút cần cù nhưng tốn kém, đó là Ricky van Wolfswinkel, Kostas Mitroglou, Andreas Cornelius hay Fernando Torres. Năm nay, giải đấu hàng đầu nước Anh đón chào một làn sóng các tiền đạo sát thủ, trong đó có Diafra Sakho, Graziano Pelle, Alexis Sánchez hay Diego Costa. Người đã ghi bàn quyết định trong ba trận đấu gần đây, Ayoze Perez (trong ảnh) của Newcastle là một cầu thủ như thế. Nhiều tuần trước khi mùa giải diễn ra, các CĐV QPR nghĩ Charlie Austin sẽ lại là một “chú ong thợ” khác tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của chân sút 25 tuổi đưa anh trở thành lá cờ tiên phong của hàng công QPR. Trận đấu sắp tới sẽ là màn tranh tài xem giữa Perez và Austin ai là người sắc bén hơn.

Everton - West Ham (22h, thứ bảy 22/11): Lá bài Barkley

Sam Allardyce nói đây là thời điểm quá sớm để nói về một suất dự Champions League đối với đội bóng của ông. Nhưng một chiến thắng ở Goodison Park có thể khiến mơ ước ấy của các CĐV West Ham tiến thêm một bước đến hiện thực. Mặc dù là kẻ thách thức quen thuộc với nhóm tứ đại gia, Everton lại chơi không như ý ở thời điểm này. Ở trận đấu tới, James McCarthy nhiều khả năng sẽ trở lại sau chấn thương gân kheo. Với việc Gareth Barry chắc chắn vắng mặt và phong độ phập phù của Darron Gibson, tuyến giữa của Everton đặc biệt yếu. Các CĐV của họ hoàn toàn không muốn điều này xảy ra khi phải đối mặt với Cheikhou Kouyatee và Mark Noble bên phía West Ham. Ross Barkley sẽ là một quân bài quan trọng để Martinez giải bài toán tuyến giữa.

Leicester - Sunderland (22h, thứ bảy 22/11): Công cùn gặp thủ yếu

Nigel Pearson đang lo ngại về tinh thần chiến đấu của các học trò, họ đang bị một sự sợ hãi bao trùm, hệ quả đến với một đội bóng để thua liên tiếp sau chuỗi trận thành công. Để thua Sunderland sẽ là một thảm họa sau chuỗi sáu trận không nếm mùi chiến thắng và năm trận liên tiếp không ghi được bàn nào. Leicester của Esteban Cambiasso (trong ảnh) có thể được liệt vào danh sách những đội có hàng công cùn nhất Ngoại hạng Anh năm nay. Tuy nhiên, truyền thống thích “biếu không” cho đối thủ những bàn thắng của hàng hậu vệ Sunderland và một cơ sở để “Đàn Cáo” Leicester tin vào chiến thắng.

Stoke - Burnley (22h, thứ bảy, 22/11): Bữa tiệc bàn thắng

Stoke để thua hai trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay trước Aston Villa và Leicester City. Tuy nhiên, đội bóng của Mark Hughes đã cải thiện hàng phòng ngự sau những thất bại đó. Họ bít chặt các lỗ hổng bằng việc tổ chức lại hệ thống kèm người. Việc tiền đạo người Tây Ban Nha Bojan Krkic bắt đầu có dấu hiệu tỏa sáng sẽ là một thách thức thực sự với Burnley, đội bóng xứ Wales cũng đang lên tinh thần sau khi giành được chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Với việc hàng phòng ngự của Stoke đang bị ảnh hưởng bởi nạn chấn thương, trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng.

Arsenal - Man Utd (0h30, chủ nhật, 23/11): Cơ hội ngàn vàng

Man Utd chưa có bất kỳ trận thắng nào trên sân khách ở mùa giải năm nay. Họ đang đứng trước nguy cơ phải tung ra một đội hình chắp vá trầm trọng, đặc biệt ở hàng phòng ngự và hàng tiền vệ trong trận đấu trên sân Emirates sắp tới. Tuy nhiên, các CĐV Arsenal chưa dám vui mừng vì điều đó. Đơn giản, họ hiểu đội nhà cũng đang có những vấn đề. Hàng phòng ngự, khu trung tuyến và trên hết là yếu tố tinh thần. Việc Arsenal được xếp cửa trên trước các đối thủ già dơ thường kéo theo hệ lụy là một thất bại. Tuy nhiên, Arsenal phải thắng trận này, một cơ hội chiến thắng không thể tốt hơn trước kình địch đang sa sút trầm trọng. Nếu không, mối hoài nghi về việc Wenger sẽ không bao giờ giúp Arsenal lấy lại vị thế của một đội bóng lớn sẽ càng được củng cố thêm nữa. Ngoài ra, trận đấu cuối tuần này cũng chứng kiến một màn tái ngộ hấp dẫn giữa Danny Welbeck và Man Utd. Tiền đạo 24 tuổi đã gắn bó lâu năm với Man Utd nhưng vừa chuyển sang Arsenal vào mùa hè vừa qua.

Crystal Palace - Liverpool (20h30, chủ nhật 23/11): Chủ nhà đủ sức hạ đo ván đội Á quân

Liverpool một lần nữa quay lại sân Selhurst Park, nơi chứng kiến cảnh họ bị thua cuộc trong cuộc đua đến chức vô địch năm ngoái. Crystal Palace sở hữu chân sút Dwight Gale, người đã ghi ba bàn trong hai lần ra sân chống lại Liverpool. Trong khi đó, đội bóng cùng Merseyside đang có một phong độ tồi trên sân khách, họ phải nhận đến 18 bàn thua trong chín trận thi đấu xa nhà gần nhất. Liverpool vẫn là đội được tin sẽ giành chiến thắng nhưng Crystal Palace hoàn toàn đủ sức tung cú đấm quyết định và hạ gục đối thủ trên sân nhà.

Hull - Tottenham (23h, chủ nhật, 23/11): Thay máu đội hình

Hai tuần để ngẫm nghĩ về thất bại trước đội bóng chưa từng biết mùi thắng là Burnley, Steve Bruce tin rằng các học trò của ông cần phải tập trung hơn nữa khi mà vị trí hiện tại của Hull chỉ còn cách nhóm xuống hạng hai điểm. HLV 53 tuổi nhiều khả năng sẽ tiến hành hàng loạt sự thay đổi quan trọng trong đội hình trong trận đấu sắp tới với Tottenham. Một loạt cầu thủ quan trọng như Steve Harper, Paul McShane, Tom Huddlestone, Robbie Brady hay Sone Aluko đối mặt với nguy cơ phải ngồi dự bị. Brady đã có những màn trình diễn tốt khi về khoác áo đội tuyển Ireland trong thời gian gần đây, trong đó phải kể đến cú sút phạt tung lưới đội tuyển Mỹ cách đây bốn ngày. Tuy nhiên, nếu tiếp tục chơi mờ nhạt như trong trận đấu với Burnley, hậu vệ này sẽ nhanh chóng bị thay thế bởi cầu thủ trẻ Andy Robertson.

Aston Villa - Southampton (3h, thứ ba 25/11): Ngựa ô tiếp tục sải vó

Sở hữu hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh qua 11 vòng, Southampton hứa hẹn sẽ có thêm một chiến thắng dễ dàng khác trước Aston Villa. Đoàn quân của Paul Lambert không thể ghi bàn ở sáu trong bảy trận gần đây nhất và trong trận đấu sắp tới, họ cũng không có tiền đạo tốt nhất là Christian Benteke. Với việc tiền vệ hay nhất của Villa là Fabian Delph cũng ngồi ngoài, chưa kể bộ ba hậu vệ Ron Vlaar, Philippe Senderos và Alan Hutton chưa chắc có thể thi đấu, sân Villa Park có thể sẽ chứng kiến một “bữa tiệc sát chủ” dưới bàn tay của Ronald Koeman và các học trò.

Quang Huy