Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 2/12/2013, 16:38 (GMT+7)

10 cầu thủ hay nhất qua 13 vòng đầu Ngoại hạng Anh

Suarez, Lampard và Ramsey... là những cái tên được trang web Whoscored đánh giá cao nhất qua một phần ba chặng đường đầu Ngoại hạng Anh mùa này.

10. Adam Lallana (Southampton)

Phong độ đỉnh cao của tiền vệ công này là một điểm nhấn khi Southampton thăng hoa và được xem như hiện tượng thú vị của Ngoại hạng Anh qua một phần ba chặng đường đầu tiên.

Việc được HLV Roy Hodgson triệu tập vào tuyển Anh là bằng chứng rõ nhất cho sự thăng tiến ngoạn mục của ngôi sao 25 tuổi này.

9. David Marshall (Cardiff City)

Hàng thủ Cardiff không quá mạnh, nên Marshall vẫn phải vào lưới nhặt bóng không ít lần. Nhưng nếu không nhờ thủ môn người Scotland này chơi xuất sắc, thể hiện phản xạ, sức bật tốt, số bàn thua của Cardiff có thể còn nhiều hơn nữa.

Trong khi những Cech, De Gea chưa có gì nổi bật, Joe Hart xuống phong độ tới nỗi bị cắt suất bắt chính một thời gian, Marshall, theo Whoscored, chính là thủ môn tốt nhất ở Ngoại hạng Anh trong một phần ba chặng đường vừa qua.

8. Frank Lampard (Chelsea)

Trước thềm mùa mới, Lampard được dự báo sẽ vật lộn để tranh suất đá chính vì gánh nặng tuổi tác. Nhưng qua một phần ba chặng đường, tiền vệ kỳ cựu này đã đập tan mọi nghi ngờ, chỉ trích, bằng phong độ ấn tượng và đóng góp rất quan trọng vào lối chơi của Chelsea. Nếu Mourinho phải để Lampard ngồi ngoài thì đó là vì ông không muốn học trò đã lớn tuổi bị kiệt sức, chứ không phải vì phong độ của anh có vấn đề.

7. Morgan Amalfitano (West Brom)

Cầu thủ chạy cánh người Pháp là một phát hiện lớn của Ngoại hạng Anh mùa này. Tốc độ, kỹ thuật lắt léo và những tình huống tạt bóng, hoặc di chuyển từ biên phải vào trung lộ của Amalfitano giúp lối chơi của West Brom giàu đột biến và hiệu quả hơn nhiều so với mùa trước.

6. Hatem Ben Arfa (Newcastle)

Một người Pháp nữa được đánh giá rất cao qua một phần ba chặng đường đầu tiên mùa này. Ben Arfa là khởi nguồn sáng tạo của Newcastle, cung cấp ý tưởng cho các đợt tấn công của "Những Chú Chích Chòe", dù xét về số bàn thắng, anh kém ấn tượng hơn nhiều so với đồng hương Loic Remy.

5. Aaron Ramsey (Arsenal)

Ozil có giá kỷ lục trong lịch sử CLB đi kèm với sự kỳ vọng lớn lao, nhưng Ramsey mới là nhân tố nổi bật ở Arsenal mùa này. Tiền vệ người Xứ Wales ghi 13 bàn thắng, trong đó có tám bàn tại Ngoại hạng Anh, tính đến hết vòng 13.

4. Mathieu Debuchy (Newcastle)

Newcastle có thể khởi đầu kém ấn tượng, nhưng điều đó không có lỗi của Debuchy. Hậu vệ phải người Pháp chơi ổn định, biến cánh phải thành một điểm tựa vững chắc của đội bóng.

3. Sergio Aguero (Man City)

Với 16 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 10 bàn tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Argentina thậm chí còn thi đấu thành công hơn cả mùa giải đầu tiên anh đến Ngoại hạng Anh - mùa mà anh góp công lớn giúp Man City vô địch sân chơi này.

2. Andros Townsend (Tottenham)

Tottenham bỏ ra cả núi tiền để đưa về những cái tên mà họ kỳ vọng có thể thay thế Gareth Bale. Nhưng rút cuộc, người giúp họ làm vơi nỗi nhớ ngôi sao Xứ Wales lại là một cầu thủ mà chính Tottenham từng hắt hủi - Townsend.

Cầu thủ đá cánh phải này chơi ấn tượng đến mức được xem như ngôi sao mới của bóng đá Anh, và trở thành một niềm hy vọng của tuyển Anh hướng tới World Cup 2014.

1. Luis Suarez (Liverpool)

Suarez không đá vài trận đầu mùa Ngoại hạng Anh vì vướng án phạt từ mùa trước, nhưng chỉ với sáu trận, tiền đạo này vẫn kịp ghi tám bàn. Sự trở lại của Suarez là một yếu tố giúp Liverpool bay cao, nằm trong nhóm đầu bảng.

Phương Minh