Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 28/8/2014, 15:43 (GMT+7)

10 cầu thủ đắt nhất lịch sử Man Utd

Hè này, ba trong bốn cầu thủ mà Man Utd đưa về, Luke Shaw, Ander Herrera và Angel di Maria đều lọt vào nhóm 10 hợp đồng đắt nhất trong lịch sử CLB.

Robin van Persie, 41 triệu đôla

Là ngôi sao cuối cùng mà Alex Ferguson đưa về sân Old Trafford, Van Persie ghi dấu ấn bằng cách giúp Man Utd giành chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử. Hiện cầu thủ này hưởng lương 340.000 đôla một tuần.

Xem video phong độ của Van Persie ở Man Utd.

Wayne Rooney, 46 triệu

Rooney gia nhập Man Utd vào đúng ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2004, từ Everton. Với giá 46 triệu, khi đó tiền đạo này là cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới.

Xem video.

Marouane Fellaini, 47 triệu

Mới chỉ chơi một năm trong màu áo Man Utd, Fellaini đã gây thất vọng lớn. David Moyes không chỉ khiến Quỷ đỏ điêu đứng, mà còn làm hao tổn tiền bạc qua vụ mua học trò cũ ở Everton này.

Xem video.

Juan Veron, 48 triệu

Alex Ferguson từng mắc không ít sai lầm, và một trong đó là vụ mua Juan Veron từ Lazio năm 2001. Cựu ngôi sao của Serie A này không hợp với lối chơi của Man Utd cũng như Ngoại hạng Anh, dù có được những đường chuyền rất đẹp cho Beckham (xem video) và Ryan Giggs (xem video).

Ander Herrera, 49 triệu

Cựu HLV David Moyes từng cố mua Herrera trong thời gian tại vị. Không lâu sau khi ông này ra đi, Man Utd đạt được mục tiêu với giá 49 triệu. Đây là mức giá không quá đắt bởi Herrera lập tức chứng minh được khả năng trong chuyến tập huấn hè vừa qua.

Xem video.

Luke Shaw, 51 triệu

Giống Wayne Rooney, Shaw trở thành cầu thủ tuổi teen (19) đắt giá nhất khi về Man Utd. Cựu hậu vệ trái của Southampton này chưa chứng minh được nhiều trong các trận đầu đá cho Quỷ đỏ và cần thời gian để làm khán giả có thể quên đi Patrice Evra.

Xem video.

Rio Ferdinand, 51,5 triệu

Hè 2002, Ferdinand trở thành hậu vệ đắt nhất và cầu thủ Anh đắt nhất khi gia nhập Man Utd từ Leeds United với giá 51,5 triệu. Đáp lại quyết tâm của Quỷ đỏ, anh góp công mang về sáu chức vô địch Anh và một Champions League.

Dimitar Berbatov, 52 triệu

Dimitar Berbatov chưa bao giờ tỏ ra xứng đáng với số tiền mua về, dù từng được so sánh với Eric Cantona. Kết quả là Man Utd trở nên phụ thuộc vào Rooney hơn sau khi Ronaldo và Tevez ra đi.

Xem video.

Juan Mata, 63 triệu

Tháng 1/2014, trong cơn khủng hoảng phong độ, Man Utd cắn răng phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình để mua Mata từ Chelsea. Khoảng thời gian nửa năm qua chưa đủ để đánh giá hết về tiền vệ này, nhất là khi Quỷ đỏ liên tục xáo trộn đội hình và chiến thuật.

Xem video.

Angel Di Maria, 99 triệu

Di Maria không chỉ là cầu thủ đắt nhất mà Man Utd từng mua về mà còn là cầu thủ đắt nhất thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Số tiền mà Quỷ đỏ phải trả cho Real vượt xa kỷ lục cũ 78 triệu mà Chelsea trả cho Liverpool năm 2011.

Xem video.

Thúy An