Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 8/10/2018, 10:15 (GMT+7)

Xe tăng Type-10 nhún nhảy trong triển lãm lục quân Nhật

Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản trình diễn nhiều loại xe thiết giáp hiện đại trong buổi triển lãm tại thủ đô Tokyo.

Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF) hôm 6/10 tổ chức buổi triển lãm cho công chúng tại Viện nghiên cứu mua sắm trang bị, công nghệ và hậu cần (ALTA) tại thủ đô Tokyo. Nhiều khí tài hiện đại thuộc biên chế JGSDF cũng như đang trong quá trình phát triển đã xuất hiện tại sự kiện này, theo Livejournal.

Trong ảnh, xe tăng chiến đấu chủ lực Type-10 hiện đại nhất của Nhật do tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries chế tạo đang chuẩn bị trình diễn.

Xe tăng Type-10 nhún nhảy trong triển lãm lục quân Nhật
 
 

Chiếc Type-10 biểu diễn khả năng "nhún nhảy" nhờ hệ thống thủy lực.

Chiếc Type-10 nghiêng về một bên trong màn trình diễn. Khả năng "nhún nhảy" giúp xe giữ ổn định trên địa hình phức tạp, cũng như tăng giảm chiều cao tổng thể để dễ dàng ẩn nấp, phục kích đối phương.

Type-10 được phát triển để tăng khả năng chiến đấu của JGSDF trong môi trường tác chiến hiện đại, đối phó với sự phát triển của các vũ khí chống tăng có uy lực lớn. JGSDF đang biên chế trên 100 xe với mức giá tới 8,4 triệu USD/chiếc.

Xe thiết giáp diệt tăng bánh lốp Type-16, được thiết kế để triển khai chớp nhoáng bằng vận tải cơ tới những khu vực xa xôi để bảo vệ lãnh thổ Nhật Bản khỏi các đợt xâm lược, trước khi lực lượng chủ lực có thể tham chiến.

Binh sĩ JGSDF trình diễn quay tháp pháo của chiếc Type-16.

Xe được trang bị pháo chính cỡ nòng 105 mm, có khả năng tiêu diệt nhiều loại thiết giáp chở quân và xe chiến đấu bộ binh hiện đại, cũng như một số loại xe tăng chủ lực đời cũ.

Xe chiến đấu bánh xích hạng nhẹ (LCV) đang được phát triển cho quân đội Nhật Bản.

Người dân Nhật được lên tham quan nội thất của chiếc LCV.

Xe chở quân BDX-10 với thiết bị chuyên phát hiện và vô hiệu hóa chất nổ tự chế.

Cuộc triển lãm được tổ chức trong khuôn viên ALTA ở thủ đô Tokyo.

Ảnh: Livejournal