Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 9/5/2019, 10:47 (GMT+7)

Xe tăng, tên lửa Nga dàn hàng tập luyện cho Duyệt binh Chiến thắng

Cuộc tổng duyệt là màn chuẩn bị cuối cùng trước lễ Duyệt binh Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moskva hôm nay.

Quân đội Nga hôm 7/5 tổ chức tổng duyệt cho lễ Duyệt binh Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva với sự tham gia của 13.083 binh sĩ cùng hơn 200 xe cơ giới và máy bay.

Tư lệnh lục quân Nga Oleg Salyukov, chỉ huy cuộc duyệt binh, đứng trên chiếc xe Aurus Senat do Nga tự phát triển. Đây là lần đầu tiên xe Aurus Senat được sử dụng trong lễ Duyệt binh Chiến thắng của Nga.

Từ năm 1946, Liên bang Nga và những nước trong Cộng đồng Các quốc gia độc lập (SNG) lấy ngày 9/5 làm ngày kỷ niệm chiến thắng phát xít Đức. Ngoài thủ đô Moskva, các đơn vị quân đội Nga tại một số thành phố lớn và căn cứ ở nước ngoài cũng tổ chức duyệt binh mừng ngày lễ với quy mô nhỏ hơn.

Binh sĩ, tên lửa Nga dàn hàng tập luyện cho Duyệt binh Chiến thắng
 
 

Đội hình biểu diễn của không quân Nga bay qua Quảng trường Đỏ trong lễ tổng duyệt.

Khối nữ sĩ quan và học viên diễu qua trước lễ đài.

Binh sĩ thuộc lực lượng đổ bộ đường không Nga mặc trang phục chiến đấu Ratnik trong buổi tổng duyệt.

Pháo tự hành 2S19M "Msta-SM", một trong những hệ thống pháo hiện đại nhất của lục quân Nga, di chuyển trên Quảng trường Đỏ. Xích xe được lắp đế cao su nhằm tránh gây hư hại cho đường phố Moskva.

Quân đội Nga sẽ phô diễn nhiều khí tài hiện đại nhất trong biên chế như xe tăng chủ lực T-14 Armata, xe thiết giáp yểm trợ tăng BMPT, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và BMP-3 cải tiến, xe kháng mìn Taifun và xe đa dụng Tigr-M.

Xe phóng đạn thuộc tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf dàn đội hình tiến vào Quảng trường Đỏ trong lễ tổng duyệt.

Binh sĩ Nga trên xe bọc thép đa dụng Tigr-M với súng máy PKP Pecheneg và súng phóng lựu tự động AGS-30.

Các tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1 nằm trong đội hình xe cơ giới đi qua lễ đài.

Thiết giáp chở quân BTR-MDM trang bị riêng cho lực lượng đổ bộ đường không Nga.

Đội hình biểu diễn "Kim cương Kubinka" của không quân Nga gồm phi đội Hiệp sĩ Nga và Chim én bay qua Quảng trường Đỏ.

Máy bay cảnh báo sớm A-50U bay ngang qua các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Moskva khi tham gia tổng duyệt.

Phi đội máy bay chiến thuật gồm tiêm kích bom Su-34, tiêm kích đa năng Su-30SM và Su-35S của không quân Nga xếp đội hình.

Ảnh: TASS