Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 24/5/2017, 09:48 (GMT+7)

Vợ chồng Obama bay phi cơ riêng đi nghỉ ở Italy

Cựu tổng thống Barack Obama và vợ đang tận hưởng kỳ nghỉ 6 ngày ở Italy.

Vợ chồng ông Obama đang có kỳ nghỉ xa hoa kéo dài 6 ngày tại ngôi làng cổ có từ thế kỷ thứ 14, ở vùng Tuscany, miền trung Italy, AP đưa tin.

Ông Barack và bà Michelle Obama đến Italy hôm 19/5 trên phi cơ riêng, được 6 máy bay quân sự của Không lực Italy hộ tống. Sau khi đáp xuống căn cứ quân sự Grosseto, một đoàn xe bọc thép của lực lượng an ninh địa phương đưa hai vợ chồng ông di chuyển vào tới ngôi làng cổ Borgo Finocchieto.

Ở Italy, vợ chồng cựu tổng thống Mỹ được đón chào như những "siêu ngôi sao". Người dân địa phương đứng tràn hai bên đường hô vang "Tổng thống Obama" mỗi khi đoàn xe hộ tống đi qua. Giới chức địa phương cắt cử một đội cảnh sát theo sát vợ chồng Obama trong suốt kỳ nghỉ.

Ông Obama chơi golf ở Castiglion del Bosco, câu lạc bộ golf duy nhất của Italy chỉ mở cửa cho một số ít người có thẻ hội viên. Câu lạc bộ này nằm trong khuôn viên của một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Ông Obama cùng hai nhân viên Mật vụ Mỹ đi đạp xe và ngắm cảnh ở vùng ngoại ô Tuscany.

Ngoài cắt cử một lực lượng an ninh bảo vệ hai vợ chồng ông Obama, chính quyền địa phương còn ban hành lệnh cấm săn bắn trong khu vực ông Obama lui tới. Theo Guardian, lệnh cấm dự kiến được dỡ bỏ vào ngày 24/5, khi ông Obama kết thúc kỳ nghỉ và rời khỏi đây.

Ông Obama và vợ nghỉ 5 đêm tại khu nghỉ dưỡng xa xỉ Borgo Finocchieto với mức giá có thể lên đến 15.000 USD/đêm. Tuy nhiên, báo chí phương Tây cho rằng cựu tổng thống ở đây miễn phí vì khu nghỉ dưỡng rộng 30.000 mét vuông này thuộc sở hữu của của John Phillips, cựu đại sứ Mỹ tại Italy từ 2014 đến 2017.

Khách đến nghỉ phải lưu lại ít nhất ba đêm và sẽ được một đội nhân viên 19 người phụ vụ, bao gồm người khuân vác, quản gia, người pha chế, đầu bếp và phục vụ bàn.

Được xây dựng vào năm 1318, khu nghỉ dưỡng Borgo Finocchieto hiện có 22 phòng ngủ và đầy đủ tiện nghi với hồ bơi, phòng tắm hơi, sân bóng rổ, phòng tập gym, tennis, thư viện, phòng thử rượu và hai phòng ăn có sức chứa lên tới 44 người.

Vợ chồng Obama tận hưởng kỳ nghỉ ở Italy
 
 

An Hồng (Ảnh: AP, Vantage News, EPA, Borgo Finocchieto, và Instagram)