Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 25/10/2017, 16:49 (GMT+7)

Vận tải cơ, tiêm kích Ấn Độ tập đáp xuống đường cao tốc

Máy bay quân sự Ấn Độ diễn tập cất hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc đề phòng nguy cơ sân bay bị phá hủy trong chiến tranh.

Không quân Ấn Độ hôm 24/10 tổ chức cuộc diễn tập cất hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc Lucknow-Agra gần thành phố Bangarmau, cách thủ đô New Delhi khoảng 400 km. Đây là cuộc diễn tập vận hành trên đường cao tốc thứ ba được Ấn Độ tổ chức kể từ năm 2015, Livejournal đưa tin.

Tiêm kích, vận tải cơ Ấn Độ tập đáp xuống đường cao tốc
 
 

 

Cất hạ cánh trên đường cao tốc là kỹ năng rất có lợi trong chiến tranh, khi sân bay quân sự trở thành mục tiêu bị tấn công đầu tiên. Lực lượng phòng thủ có thể phân tán máy bay tới những địa điểm bí mật, sau đó cất cánh từ đường cao tốc để phản công, gây bất ngờ cho đối phương.

Bên cạnh đó, các vận tải cơ cũng có thể đáp xuống đường cao tốc gần khu vực mục tiêu để thả các nhóm đổ bộ, tạo bàn đạp cho lực lượng tấn công.

Lực lượng đặc nhiệm Ấn Độ cảnh giới đường cao tốc sau khi rời khỏi  chiếc vận tải cơ C-130J Super Hercules của không quân.

Cuộc diễn tập còn có sự tham gia của nhiều tiêm kích hiện đại trong biên chế không quân Ấn Độ hiện nay như Su-30MKI.

Ấn Độ đang chuẩn bị hiện đại hóa phi đội 272 chiếc Su-30MKI, tạo ra những chiếc tiêm kích mang biệt danh "Sukhoi Super 30" (Siêu Su-30). Dự án hợp tác giữa Nga và Ấn Độ này có tổng trị giá khoảng 6 tỷ USD.

Tiêm kích hạng nhẹ Mirage 2000 đáp xuống đường cao tốc. Không quân Ấn Độ đang vận hành 45 chiếc Mirage, phục vụ cho mục đích phòng không và tấn công mặt đất.

Cường kích SEPECAT Jaguar là một trong những máy bay chủ lực cho nhiệm vụ yểm trợ mặt đất của không quân Ấn Độ. Lực lượng này đang biên chế 130 chiếc Jaguar phiên bản M và S.

Các tiêm kích và cường kích tham gia cuộc diễn tập.

Tử Quỳnh (Ảnh: Livejournal)