Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 1/11/2016, 09:06 (GMT+7)

Trung Quốc khoe dàn tên lửa tối tân tại triển lãm hàng không Chu Hải

Tham dự triển lãm hàng không Chu Hải năm nay có nhiều loại tên lửa, bom dẫn đường thông minh do Trung Quốc phát triển trong thời gian gần đây.

Trung Quốc giới thiệu nhiều loại tên lửa, bom dẫn đường hiện đại do nước này tự phát triển tại triển lãm hàng không Chu Hải, diễn ra từ ngày 1 đến 6/11 tại Quảng Đông. Ảnh: Sina.

Tên lửa chống tăng Blue Arrow-21 được trang bị đầu dò radar, tương tự dòng AGM-114L "Longbow Hellfire" của Mỹ. Mẫu tên lửa này dài 1,7 m, nặng 46 kg, có tầm bắn tối đa 8 km, sử dụng đầu nổ lõm với khả năng xuyên thủng 1.400 mm thép cán đồng nhất (RHA). Ảnh: Sina.

Tên lửa chống hạm mini YJ-9E có tầm bắn 18 km, được phát triển cho máy bay không người lái (UAV) và các loại tàu tuần tra cỡ nhỏ. Thông số chính thức của YJ-9E chưa được Trung Quốc công bố. Ảnh: Sina.

Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng Hoa Bắc (Norinco) trưng bày bom thông minh GB-100 có trọng lượng 100 kg, sử dụng hệ thống dẫn đường laser và vệ tinh. Ảnh: Sina.

Các quả bom nhỏ loại 50 kg cũng được trang bị hệ thống dẫn đường vệ tinh. Trung Quốc đã phát triển mạng lưới vệ tinh Bắc Đẩu để thực hiện nhiệm vụ này. Ảnh: Sina.

Tên lửa không đối đất AG-300/L sử dụng hệ thống dẫn đường bằng laser, được quảng bá có tính năng không thua kém tên lửa AGM-65 Maverick của Mỹ. Ảnh: Sina.

Tên lửa không đối đất CM-704KG có tầm bắn tối đa 25 km, sử dụng đầu dò radar để phát hiện và tấn công các mục tiêu trên chiến trường. Theo truyền thông Trung Quốc, sản phẩm này có tiềm năng xuất khẩu rất lớn. Ảnh: Sina.

PL-10E là phiên bản mới nhất của dòng tên lửa không đối không PL-10. Đây là vũ khí tầm ngắn được phát triển cho tiêm kích J-20, đạt tầm bắn tối đa khoảng 22 km. Ảnh: Sina.

Bom lượn GB3A được trang bị một đôi cánh để tăng tầm ném hiệu quả, giúp máy bay tránh bị tấn công bởi các hệ thống phòng không của đối phương. Ảnh: Sina.

Triển lãm hàng không Chu Hải được tổ chức tại căn cứ không quân Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Sự kiện được tổ chức hai năm một lần, là nơi để Trung Quốc giới thiệu những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực hàng không quân sự. Ảnh: Sina.

Tử Quỳnh