Chủ nhật, 20/1/2019, 06:53 (GMT+7)

Trump chốt địa điểm họp với Kim Jong-un

Trump nói rằng cả ông và Kim Jong-un đều mong chờ cuộc gặp, đồng thời thông báo địa điểm đã được ấn định nhưng chưa công bố cụ thể.

Trump (phải) và Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore tháng 6/2018. Ảnh: Reuters.

Trump (phải) và Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore tháng 6/2018. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã đồng ý gặp nhau vào khoảng cuối tháng hai. Chúng tôi đã chọn được quốc gia tổ chức nhưng chúng tôi sẽ công bố sau. Kim Jong-un đang rất mong chờ cuộc gặp này và tôi cũng vậy", Tổng thống Mỹ Trump nói với phóng viên tại Nhà Trắng ngày 19/1, theo AFP.

"Chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ liên quan đến phi hạt nhân hóa và đã thảo luận về nhiều vấn đề", Trump nói và nhận xét rằng "thật không may những việc đó không được đưa tin nhưng rồi chúng sẽ lên mặt báo. Mọi việc đang diễn ra rất suôn sẻ với Triều Tiên".

Trump và Kim Jong-un lần đầu gặp thượng đỉnh tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Ông Kim cam kết nỗ lực hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, nhưng các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa vẫn chưa có tiến bộ nào đáng kể. Triều Tiên muốn được dỡ bỏ trừng phạt trong khi Mỹ quyết duy trì sức ép tối đa tới khi Bình Nhưỡng từ bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân.

Washington ngày 18/1 xác nhận cuộc họp thượng đỉnh thứ hai sẽ diễn ra vào cuối tháng hai sau khi Trump họp trong 90 phút với phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, cánh tay phải của Kim Jong-un, tại Nhà Trắng.

Truyền thông quốc tế đưa tin những địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Hawaii.

Phương Vũ

 

Chia sẻ bài viết qua email