Thứ hai, 18/2/2019, 10:59 (GMT+7)

Triều Tiên tự nhận đã đến lúc 'thắt chặt dây giày và chạy thật nhanh'

Tờ Rodong Sinmun cho rằng đã đến lúc Triều Tiên nỗ lực mạnh mẽ để hướng tới mục tiêu phát triển cao hơn.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên ở khách sạn Capella, Singapore tháng 6 năm ngoái. Ảnh: Straits Times

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên ở khách sạn Capella, Singapore tháng 6 năm ngoái. Ảnh: Straits Times

"Đất nước chúng ta đang đối mặt với một bước ngoặt lịch sử", Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, nhận định trong một bài xã luận hôm nay. "Đã đến lúc để chúng ta thắt chặt dây giày và chạy thật nhanh, tìm kiếm một mục tiêu cao hơn khi chúng ta đối diện với một thời khắc quyết định".

Tờ báo kêu gọi những nỗ lực phát triển kinh tế lớn hơn và nhắc đến những bài học từ câu chuyện thành công của một hòn đảo gọi là edo ở khơi phía tây Triều Tiên, nơi có "những thành tựu đáng kinh ngạc".

Những thành công "kỳ diệu" bao gồm việc đóng tàu với các trang thiết bị công nghệ hiện đại, xây dựng trang trại vỏ sò trên một bãi triều và phát triển một bến nổi. 

"Tất cả là nhờ tinh thần yêu nước, niềm tin và ý chí", tờ báo giải thích về nguyên nhân dẫn tới thành công của hòn đảo. "Với tinh thần đặt quốc gia lên trên hết trong tâm, hãy cùng chứng minh phẩm giá và tầm vóc của đất nước chúng ta với thế giới".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Việt Nam vào ngày 27-28/2. Cuộc thảo luận được cho là sẽ tập trung vào các biện pháp phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên để đổi lại việc Washington nới lỏng cấm vận và hỗ trợ Bình Nhưỡng phát triển kinh tế.

Hôm qua, trang mạng tuyên truyền của Triều Tiên Meari cũng khẳng định quyết tâm hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa như cam kết với Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore năm ngoái. Trang này hy vọng về đột phá trong mối quan hệ Mỹ - Triều, nhấn mạnh rằng đã đến lúc Washington phải đáp lại thiện chí từ Bình Nhưỡng và "coi tình thế hiện nay như một cơ hội quý giá".

Anh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email